Tin mới

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới

Thứ tư, 24/03/2021, 11:51 (GMT+7)

Một cô gái trẻ đến từ Đan Mạch đã ngừng cạo lông mặt trong vòng một năm và ghi lại toàn bộ hành trình này lên mạng xã hội. Cô đã truyền cảm hứng giúp người khác tự tin hơn và sống thật với chính mình thay vì đi làm hài lòng tất cả mọi người.

Eldina là một cô gái trẻ đến từ Copenhagen, Đan Mạch. Câu chuyện ngừng cạo lông mặt của cô đã truyền cảm hứng cho thấy cả mọi người.

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 1

Eldina không đưa ra quyết định ngừng cạo lông mặt một cách đột ngột. Đó là một quá trình dần dần. "Tôi không nói đó là điều gì đó xảy ra đột ngột, nhưng tôi ngày càng thất vọng với việc phải tẩy lông mà không rõ lý do. Đàn ông ra ngoài không tẩy lông, vậy tại sao tôi phải làm vậy? Tôi nhận ra mình có thể tận dụng thời gian của mình tốt hơn nhiều. Tôi không phản đối việc cạo hoặc tẩy lông, nhưng kỳ vọng rằng mọi phụ nữ nên làm điều đó mọi lúc khiến tôi khó chịu".

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 2

Tiêu chuẩn về nam giới và phụ nữ khác nhau trong xã hội chúng ta đang sống. Bản thân Eldina và những phụ nữ khác đã nói chuyện với cô ấy đều cảm thấy như vậy. “Rất nhiều phụ nữ đã viết thư cho tôi và nói với tôi rằng họ cũng cảm thấy áp lực về việc phải loại bỏ toàn bộ lông trên cơ thể họ, mặc dù họ không muốn. Nhưng họ cảm thấy áp lực từ xã hội là phải làm như vậy hoặc bị bắt nạt vì có lông trên cơ thể ”.

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 3

“Rất nhiều phụ nữ đã viết thư cho tôi, nói rằng họ cảm thấy như thể mình là người phụ nữ duy nhất có lông mặt hoặc lông cơ thể nổi bật. Trên thực tế, có rất nhiều, và việc cơ thể phụ nữ có lông không phải là một điều bất thường. Tôi có lẽ đã nhận được 100 tin nhắn tiêu cực từ đàn ông và có thể 4-5 tin từ phụ nữ.

"Về sự khác biệt đối với tôi, tôi đã được chú ý rất nhiều vì cơ bản, tôi không làm gì cả. Khi bạn nghĩ về điều này, nó thực sự kỳ lạ. Một người đàn ông sẽ không nổi tiếng vì có cặp lông mày rậm, vậy tại sao tôi lại như vậy? ”.

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 4

Sống thật với bản thân là điều rất quan trọng, sẽ luôn có những người yêu bạn vì con người thật của bạn: “Tôi nghĩ lời khuyên của tôi là nếu mọi người không thích bạn, bạn luôn có thể tìm được những người bạn mới. Bạn luôn có thể tìm thấy những nhóm người khác sẽ chấp nhận và coi trọng những suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Và bạn có thực sự muốn được yêu thích khi không còn là chính mình?".

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 5

Tuân theo các tiêu chuẩn vẻ đẹp ngày nay có thể không phù hợp với bạn, và điều đó không sao cả. Theo Eldina: “Tôi nghĩ rằng các tiêu chuẩn sắc đẹp là siêu ngẫu nhiên. Chúng thay đổi mọi lúc. Điều gì đó bây giờ rất quan trọng có thể hoàn toàn không còn phù hợp trong 10 năm nữa. Vì vậy, tôi không thể hiểu tại sao lại có sự kỳ vọng đối với mọi người, đặc biệt là phụ nữ, để phù hợp với những tiêu chuẩn này ”.

Không cạo lông mặt cả năm, cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ toàn thế giới - Ảnh 6

Cuối cùng, Eldina đã chia sẻ một số câu nói truyền cảm hứng sẽ khiến bất kỳ ai trong chúng ta phải suy ngẫm về cách sống của mình: “Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt khi bạn luôn suy nghĩ lý do cho những việc mình đang làm. Đó liệu có phải là điều bạn muốn hay bạn chỉ làm vì sợ hãi?"

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news