Tin mới

4 lý do bạn nên để tỏi dưới gối khi ngủ

Thứ tư, 24/03/2021, 10:17 (GMT+7)

Tỏi có thể kéo dài tuổi thọ của bạn nhưng đó không phải lợi ích duy nhất. Loại cây gia vị này có những tác dụng đáng kinh ngạc như chống tế bào ung thư, detox cơ thể, giúp giảm mỡ...

Một khi bạn phát hiện ra lợi ích thần kỳ của tỏi với cơ thể, có lẽ, bạn sẽ bỏ qua mùi vị cay nồng để tận dụng nó. Thậm chí, bạn có thể để một tép tỏi dưới gối mỗi khi ngủ để tận hưởng những bí mật tuyệt vời nó ẩn giấu.

Dưới đây là những điều kỳ diệu có thể xảy ra dưới gối mỗi đêm nếu bạn để vào đó những tép tỏi còn tươi ngon.

Nó có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi

4 lý do bạn nên để tỏi dưới gối khi ngủ - Ảnh 1

Chiếc mũi kém của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm nhờ mùi hương của tỏi. Nguyên nhân là do tỏi có chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi và chống lại vi trùng và nhiễm trùng. Chất allicin trong tỏi giúp làm sạch đường thở bằng cách hòa tan chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ, nhưng nó đáng giá. Sau một thời gian, bạn sẽ hết nghẹt mũi và có thể thở dễ dàng.

Nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch

4 lý do bạn nên để tỏi dưới gối khi ngủ - Ảnh 2

Tỏi có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn xấu vì nó có đặc tính kháng khuẩn cực kỳ mạnh mẽ . Allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men cho phép vi khuẩn lây nhiễm phát triển trong cơ thể con người. Nếu đặt tỏi dưới gối trở thành một thói quen thường xuyên, bạn có thể sẽ có cảm giác tỉnh táo hơn vào buổi sáng và hiếm khi bị ốm.

Nó có thể xua đuổi côn trùng

4 lý do bạn nên để tỏi dưới gối khi ngủ - Ảnh 3

Nếu bạn đã từng sợ nhện bò vào miệng khi đang ngủ hoặc đã từng thức dậy vì bị muỗi đốt nhiều lần thì đây chắc chắn là thứ bạn cần. Tỏi  độc đối với côn trùng, đặc biệt là muỗi và chúng biết về điều đó. Đó là lý do tại sao những sinh vật nhỏ này tránh xa mùi tỏi.

Nó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

4 lý do bạn nên để tỏi dưới gối khi ngủ - Ảnh 4

Tỏi rất giàu vitamin B1, một chất giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, trong tỏi cũng có nhiều vitamin B6 giúp tăng cường tiết melatonin một cách đáng kể. Loại cây tuyệt vời này có tác động tích cực đến hệ thần kinh của bạn và  có thể giúp bạn bình tĩnh và thư giãn đầu óc.

Với tất cả những tác dụng tuyệt vời trên thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử để vài nhánh tỏi tươi dưới gối. Chờ một thời gian để nhận được kết quả bất ngờ nhé.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news