Tin mới

Không còn gánh nặng World Cup, U19 Việt Nam sẽ khiến người Hàn Quốc "ôm hận"?

Thứ tư, 24/10/2018, 08:59 (GMT+7)

U19 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu để chứng minh quyết tâm của mình trước khi chia tay VCK U19 châu Á.

U19 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu để chứng minh quyết tâm của mình trước khi chia tay VCK U19 châu Á.

Không còn gánh nặng World Cup, U19 Việt Nam sẽ khiến người Hàn Quốc

Bị loại sớm sau 2 trận đấu, U19 Việt Nam cũng đồng thời chia tay luôn giấc mơ World Cup. Đoàn quân áo đỏ chơi đầy nỗ lực, song những hạn chế về con người cũng như lối chơi khiến họ để thua sát nút với tỉ số 1-2 trước cả Jordan lẫn Australia.

Không khí trong đội tuyển khá nặng nề sau những kết quả đáng thất vọng. Để giúp các học trò thoải mái hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức một buổi hợp toàn đội.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng bày tỏ quyết tâm cùng U19 Việt Nam vượt qua nỗi buồn, chiến đấu cho đến những phút cuối trong trận gặp Hàn Quốc sắp tới.

Với U19 Việt Nam, khi không còn mục tiêu giành vé World Cup, trận đấu là cơ hội để toàn đội lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Nhưng với người Hàn Quốc, cuộc đọ sức này mang không hề mang ý nghĩa thủ tục.

Không còn gánh nặng World Cup, U19 Việt Nam sẽ khiến người Hàn Quốc ôm hận? - Ảnh 1.

U19 Hàn Quốc vẫn rất cần 3 điểm trước U19 Việt Nam.

U19 Hàn Quốc chưa chắc suất đi tiếp. Nếu như để thua Việt Nam, đồng thời Jordan thắng Australia, đội bóng xứ kim chi hoàn toàn có thể bị loại.

Mục tiêu của thầy trò HLV Chung Jung-yong cũng không dừng lại ở 1 điểm. Họ muốn thắng, thậm chí thắng thật đậm để giữ chắc vị trí đầu bảng.

Bởi nếu chỉ đứng thứ nhì, Hàn Quốc rất có thể sẽ phải đối đầu với Saudi Arabia ở vòng tứ kết. 2 năm trước, chính Saudi Arabia đã khiến Hàn Quốc bị loại ngay từ vòng bảng.

Ngoài ra, trong nhánh đấu này còn xuất hiện cả ĐKVĐ Nhật Bản, đội bóng đang thể hiện sức mạnh đáng sợ.

Những gì diễn ra từ đầu giải giúp U19 Hàn Quốc rất tự tin vào chiến thắng trước Việt Nam. Một số CĐV nước này còn đặt mục tiêu tái hiện tỉ số 6-0 từng diễn ra vào năm 2014.

Tuy nhiên, cánh cửa để U19 Việt Nam tạo nên bất ngờ vẫn mở.

Kiên trì phòng ngự, tận dụng tối đa các tình huống cố định hoặc những pha lên bóng chớp nhoáng, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể khiến Hàn Quốc phải lao đao.

Ở độ tuổi U19, yếu tố tinh thần đôi khi tạo ra những xoay chuyển khó lường trong các trận đấu. Qatar dẫn trước Indonesia 6-1 nhưng suýt bị gỡ hòa. Thái Lan ghi 2 bàn trong 8 phút cuối để kiếm về 1 điểm trước Iraq dù ai cũng nghĩ họ đã hết cửa.

90 phút cho một trận đấu thủ tục. Buông xuôi hay cố gắng hết sức để tạo nên bất ngờ, dù cơ hội rất mong manh? Tin rằng U19 Việt Nam sẽ chọn con đường thứ hai và để lại dấu ấn đáng nhớ trước khi rời Indonesia.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày mai 25/10.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news