Tin mới

Không cùng bảng với U23 Việt Nam, HLV Thái Lan vẫn lo ngại về khả năng tiến sâu của đội nhà

Thứ năm, 07/04/2022, 10:32 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đồng loạt bày tỏ sự lo ngại khi HLV trưởng HLV Worrawoot Srimaka có thể không có đủ những cầu thủ chất lượng dự SEA Games 31, đồng thời nhấn mạnh việc U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ bắt đầu tranh tài  từ ngày 6/5 tới tại Việt Nam. U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ không có được lực lượng mạnh nhất tham dự giải khi Thai League phải tới ngày 7/5 mới kết thúc còn các giải cúp Thái Lan phải đến tận 22/5. 

Đáng nói ở chỗ, các CLB Thai League cũng không muốn nhả người cho đội U23 tham dự SEA Games. Do đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên họ có quyền từ chối nhả quân cho đội tuyển.

U23 Thái Lan gặp khó khăn về mặt lực lượng. Ảnh: Internet
U23 Thái Lan gặp khó khăn về mặt lực lượng. Ảnh: Internet

Tờ Thairath đã thừa nhận vấn đề này: "HLV Worrawoot Srimaka có khả năng cao sẽ thiếu nhiều trụ cột trong đợt tập trung sắp tới khi mà các CLB vẫn bận thi đấu vào thời điểm tháng 5.

Đơn cử như CLB Buriram United vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở ba giải đấu (Thai League, cúp quốc gia và cúp Liên đoàn). Do đó, họ sẽ không để những trụ cột như Airfan Doloh, Suphanat Mueanta, Nopphon Lakhonphon về tập trung U23 Thái Lan.

CLB Chonburi không còn cơ hội đăng quang ở giải Thai League nhưng họ vẫn còn hy vọng vô địch cúp Liên đoàn. Đương nhiên, họ không muốn mất Chatmongkol Rueangthanarot, Songchai Thongcham, Kritsada Kaman… trong thời gian tới.

Đây là hai CLB sở hữu nhiều cầu thủ ở lứa U23 nên HLV Worrawoot Srimaka có thể sẽ mất nhiều cầu thủ chủ chốt. Việc triệu tập hai cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản là Sittichok Paso và Channarong Promsrikaew gần như không có hy vọng bởi giải đấu này vẫn đang diễn ra".

HLV Worrawoot Srimaka (U23 Thái Lan) khó có được đội hình mạnh nhất dự SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Worrawoot Srimaka (U23 Thái Lan) khó có được đội hình mạnh nhất dự SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trước tình hình đó, tờ Thairath tỏ ra quan ngại cho khả năng giành vàng của đội nhà tại môn bóng đá nam, nhất là khi U23 Việt Nam vừa có lợi thế sân nhà và có sự chuẩn bị rất tốt. V-League đã tạm ngừng 4 tháng để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam (dự vòng loại World Cup 2022), U23 Việt Nam (dự SEA Games và giải U23 châu Á) và tất nhiên thầy Park sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn nhân sự.

"U23 Việt Nam có nhiều thuận lợi khi giải V.League nghỉ gần 4 tháng. Vì vậy, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn những gương mặt tốt nhất và tổ chức những trận giao hữu cọ xát.

Sớm nhất U23 Thái Lan chỉ có tập trung vào ngày 2/5 nhưng chưa thể có đủ lực lượng. Chúng ta chỉ có một tuần chuẩn bị cho SEA Games. U23 Việt Nam có cả tháng trời để chuẩn bị trước thềm trận khai mạc với U23 Indonesia vào ngày 6/5".

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: VFF
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. U23 Thái Lan nằm ở bảng B với Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào. Môn bóng đá nam khởi tranh từ ngày 6/5, trong đó Bảng A thi đấu ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Bảng B thi đấu ở SVĐ Thiên Trường (Nam Định). Hai khung giờ thi đấu cũng đã được xác định là 16h00 (trận 1) và 19h00 (trận 2).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news