Tin mới

Không đóng tiền làm đường, hộ dân bị bêu tên giữa phố Sài Gòn xôn xao MXH

Thứ sáu, 03/01/2020, 11:45 (GMT+7)

Một hộ dân ở TP HCM bức xúc do bị bêu tên trên bảng nhựa gắn đầu hẻm chỉ vì chưa đóng tiền nâng cấp đường.

Thông tin mới nhất trên VTC NewsTrí thức trẻ cho hay thời gian vừa qua, MXH xôn xao trước thông tin một hộ dân sống trên đường hẻm thuộc Q. Bình Thạnh, TPHCM).

Theo như nội dung được bà H. đăng tải, bà cho biết do chưa được hỏi ý kiến về việc đóng tiền làm đường do thời gian này bà đang ở nước ngoài.

Đến ngày 6/11, người cháu hiện đang ở nhà bà báo tin tổ trưởng dân phố yêu cầu đóng ba triệu đồng để nâng sửa con hẻm trước nhà nhưng không có thư gửi vận động đóng góp hay quyết định của cấp chính quyền.

Bà H. đã dặn các cháu nói với tổ trưởng khi nào bà về nước sẽ gặp để giải quyết. Tuy nhiên, bà H. được người cháu gửi hình ảnh bị bêu tên do chưa đóng tiền làm đường trong hẻm.

Hình ảnh tấm biển được treo ở khu phố xôn xao MXH. Ảnh: Facebook

"Việc chính quyền làm dự án sửa sang chỉn chu hẻm cho dân đáng hoan nghênh, nhưng chủ trương và kế hoạch thế nào? Khi yêu cầu dân là tôi đóng góp với số tiền ba triệu đồng mỗi hộ không phải ít ỏi, mà không hề biết mảy may gì lại vắng nhà đang ở nước ngoài thì làm sao mà đóng góp. Điều làm tôi bức xúc nhất là chính quyền Phường 22, quận Bình Thạnh làm một động thái xâm phạm danh dự tôi như một kiểu đấu tố danh tính tôi bằng cách in nhiều tấm bảng ghi nội dung họ tên tôi, địa chỉ và bêu rếu tôi không đóng tiền sửa chữa hẻm….", bà H. viết công khai bức xúc trên MXH.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch P.22 (Q.Bình Thạnh) xác nhận tấm biển được lắp vào ngày 29/12/2019 nhưng không phải do chính quyền phường thực hiện. Theo ông Bình, có thể việc này do những người dân bức xúc về trường hợp của bà H. không đóng tiền nâng đường nên mới in bảng bêu tên như vậy.

Ông Bình cho biết, sau khi được thông báo về kế hoạch làm đường tại con hẻm trên thì UBND phường cũng đã góp ý, chủ trương cho tổ dân phố thực hiện việc làm đường với sự đồng thuận của người dân.

Tấm biển sau đó đã được gỡ. Ảnh: Facebook

Theo ông Bình, việc nâng hẻm là hoàn toàn do khu phố tự nguyện đóng góp, khi khu phố xin chủ trương thì phường đồng ý, còn việc làm và thi công là do phía khu phố vận động, đóng góp cũng như thư thuê nhà thầu thi công, các chi phí xây dựng là do khu phố hạch toán, thu chi và không liên quan đến phường.

Do bà H. không đóng tiền nên bị một số hộ dân treo biển bêu tên vì chưa đóng tiền làm đường. "Hiện tại phố có 28 hộ và có 26 hộ đã đóng góp. Chỉ còn 2 hộ và trong đó có trường hợp của bà H. chưa đóng góp", đại diện chính quyền phường 22 cho hay.

Theo đại diện phường 22, việc xuất hiện bảng thông tin ‘bêu rếu tên’ công khai như vậy là không đúng, phường đã xuống nhắc nhở, chấn chỉnh khu phố và vận động người dân tháo dỡ bảng. Ngoài ra sẽ có kế hoạch họp cùng người dân khu phố về vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news