Tin mới

Không phải đại dịch COVID-19, đây mới là thứ khiến người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2020

Thứ năm, 10/12/2020, 15:50 (GMT+7)

Trong một năm khó khăn và đảo lộn vì dịch COVID-19, người Việt vẫn có xu hướng tìm kiếm những từ khóa khác thông qua trang tìm kiếm Google.

Như thường lệ vào cuối năm, công cụ tìm kiếm Google lại thống kê về những từ khóa được người dùng trên toàn thế giới tìm kiếm trong năm 2020. Trong một năm mà đại dịch COVID-19 hoành hành, chắc chắn những từ khóa như đại dịch, virus corona hay Covid-19 sẽ là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên tại Việt Nam, đây không phải xu hướng nổi bật nhất.

Thống kê từ trang xu hướng của Google, xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trong năm 2020 chính là từ khóa Thời tiết ngày mai. Theo công cụ đo từ Google, thời điểm xu hướng này được tìm kiếm nhiều nhất là từ giai đoạn ngày 31/5 đến ngày 13/6.

Đây là giai đoạn miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ đón những đợt nắng nóng kỷ lục. Do đó xu hướng của người dùng sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan đến Dự báo thời tiết ngày hôm sau. Các địa phương tìm kiếm hiển thị trên Google nhiều nhất là ở các tỉnh thành như Bắc Kạn, Phú Thọ, Cao Bằng...

Xu hướng tìm kiếm nổi bật thứ 2 là từ khóa VnEdu. Đây là một giải pháp xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nhằm tin học hoá toàn diện công tác quản lý, điều hành trong giáo dục, kết nối gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học. Chính bởi vậy, người dùng tìm kiếm ứng dụng này trên Google là điều dễ hiểu.

Đứng thứ 3 trong danh sách này chính là từ khóa Itaewon Class. Bộ phim truyền hình của Hàn Quốc từng trở thành một trào lưu và rất được ưa thích tại Việt Nam. Tuy nhiên do chỉ chiếu độc quyền trên nền tảng Netflix nên có lẽ người dùng tại Việt Nam tìm kiếm từ khóa về bộ phim này ở các trang phim lậu khác.

Trong top 10 xu hướng nổi bật tại Việt Nam năm 2020, có thể dễ dàng bắt gặp những sự kiện lớn như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay những thông tin về đại dịch COVID-19. Ngoài ra, không thể không kể đến những bộ phim đình đám được khán giả tìm kiếm rất nhiều như Hạ cánh nơi anh hay Lấy danh nghĩa người nhà.

Top 10 xu hướng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2020 trên Google:

  1. Thời tiết ngày mai
  2. Vnedu
  3. Itaewon Class
  4. Bầu cử Tổng thống Mỹ
  5. Olm
  6. Coronavirus tips
  7. Zoom
  8. Smas
  9. Hạ cánh nơi anh
  10. Lấy danh nghĩa người nhà
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news