Tin mới

Hải Dương không thể truy vết hết các trường hợp ra vào ổ dịch 'Thế giới bò tươi'

Thứ hai, 17/08/2020, 13:51 (GMT+7)

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tình hình dịch bệnh ở Hải Dương còn diễn biến phức tạp, nhất là những trường hợp ra, vào nhà hàng 'Thế giới bò tươi' ở không thể truy vết được hết.

Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, trưởng Ban chỉ đạo cho biết, đến sáng 17/8, cả tỉnh đã ghi nhận 6 ca bệnh Covid-19 là BN867, BN906, BN907, BN908, BN 950 và BN963. 'Ổ dịch' được xác định là quán ăn 'Thế giới bò tươi' số 36 Ngô Quyền.

Theo CDC tỉnh Hải Dương, đến 17h chiều qua (16/8), trên địa bàn toàn tỉnh đã rà soát, xác minh được hơn 1.000 trường hợp F1 liên quan đến 5 bệnh nhân mắc COVID-19 và nhà hàng Thế giới bò tươi. Ảnh: FB

Ông Hiển đánh giá tình hình dịch bệnh ở Hải Dương còn diễn biến phức tạp, nhất là những trường hợp ra, vào nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền không thể truy vết được hết. Nếu không dồn sức xử lý nhanh, kịp thời, đúng quy trình thì có nguy cơ trở thành ổ dịch lớn.

Có 845 trường hợp F1 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi; 55 F1 tiếp xúc gần với BN867, 22 trường hợp BN906; 24 trường hợp BN907 và 57 F1 liên quan tiếp xúc gần với BN950. Ảnh: NLĐ

Vì vậy, cả hệ thống chính trị trong tỉnh cần tích cực vào cuộc phòng, chống dịch và coi là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng nhất thời điểm hiện tại.

Theo trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương, ngày 16/8, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 2351/QĐ- UBND về thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid -19.

UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế khu phố Nguyễn Chí Thanh – nơi BN 963 sinh sống với thời gian 28 ngày kể từ 0h ngày 17/8. Ảnh: CDC HD

Chưa hết, tỉnh này còn nâng cao cấp độ phòng dịch bằng những biện pháp quyết liệt như: thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày, kể từ 0 giờ ngày 17/8 đối với toàn bộ ngõ số 10, phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương và Khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (bán kính 250m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi).

Thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời kể từ 0 giờ ngày 17/8 đối với toàn bộ thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, thời gian phong tỏa chờ đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 0 giờ 00 phút ngày 17/8, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu về việc tổ chức phân luồng giao thông đối với các phương tiện vận tải khách (vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) chỉ được lưu thông và không được dừng, đón trả khách qua địa bàn thành phố Hải Dương để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo cũng ra thông báo yêu cầu nhân dân nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, không được ra khỏi nhà sau 22 giờ.

Người dân TP Hải Dương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Thông báo số 371/TB-UBND ngày 15/8 của UBND thành phố. Các xã, phường chỉ đạo các tổ kiểm tra đôn đốc các khu dân cư thực hiện theo phương châm 'đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, giám sát chặt chẽ trường hợp cách ly tại cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.