Tin mới

Khu rừng bàn cờ kỳ lạ, muốn chiêm ngưỡng phải nhìn từ trên cao

Thứ hai, 17/05/2021, 15:42 (GMT+7)

Môi trường tự nhiên của Idaho nổi tiếng với nhiều thứ trong đó có vẻ đẹp ngoạn mục và động vật hoang dã hấp dẫn. Trong số này có một điều khiến người ta thích thú đó chính là khu rừng dọc sông Priest.

Vào tháng 1/2017, các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế đã chia sẻ một bức ảnh về thứ giống như một mô hình bàn cờ gần như hoàn hảo nằm ở khu vực xung quanh Whitetail Butte ở phía bắc Hạt Bonner của Idaho. Rõ ràng, các ô vuông trong "bàn cờ" đặc biệt này chính là thành quả của kỹ thuật quản lý rừng có từ những năm 1800. Khi ấy, những lô đất rộng một dặm vuông được chính phủ Mỹ cấp cho công ty Đường sắt Hoa Kỳ và nhiều công ty khác. Phương pháp này đảm bảo tính bền vững của các khu vực rừng đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động khai thác gỗ.

Nhìn từ trên cao, khu rừng này giống như một bàn cờ được chia ô rất đều đặn. Ảnh: NASA
Nhìn từ trên cao, khu rừng này giống như một bàn cờ được chia ô rất đều đặn. Ảnh: NASA

Theo Đài quan sát Trái đất của NASA, những hình vuông màu trắng phản ánh những khu vực có cây nhỏ bị tuyết bao phủ còn những mảng vuông màu nâu là rừng rậm, nguyên vẹn. Mô hình caro này tiếp giáp với bên trái sông Priest, chảy qua dãy Selkirk ở phía bắc Idaho. Con sông này từng được sử dụng để vận chuyển gỗ từ các địa điểm khác nhau dọc theo bờ nhưng vào năm 1968 nó đã được phân loạn là "sông hoang sơ và danh lam thắng cảnh" và hiện trong diện được bảo vệ.

Muốn tận mắt nhìn vẻ đẹp của rừng, bạn chỉ có thể quan sát từ trên không. Ảnh: Google Earth
Muốn tận mắt nhìn vẻ đẹp của rừng, bạn chỉ có thể quan sát từ trên không. Ảnh: Google Earth
Ảnh: Google Earth
Ảnh: Google Earth

Hiện tại, các khu đất trong rừng bàn cờ này không giống nhau, có lô là của tư nhân, có lô lại là đất công. Và khu rừng mang vẻ đẹp rất dặc biệt, không giống nơi nào khác khi nhìn từ trên cao xuống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rừng bàn cờ