Tin mới

Khủng hoảng nhập cư châu Âu: Cha con tị nạn Syria chới với trên biển

Thứ ba, 15/09/2015, 16:32 (GMT+7)

Các bức ảnh về khoảnh khắc đáng sợ khi một chiếc thuyền nhỏ quá tải người tị nạn bị sụp, bỏ những người tị nạn chơi vơi giữa biển và họ phải liều mạng bơi vào bờ.

Các bức ảnh về khoảnh khắc đáng sợ khi một chiếc thuyền nhỏ quá tải người tị nạn bị sụp, bỏ những người tị nạn chơi vơi giữa biển và họ phải liều mạng bơi vào bờ.

Bức ảnh về khoảnh khắn nín thở khi một người cha đang cố giữ đứa con trai hai tháng tuổi giữa biển nước trong khi chiếc thuyền của họ bị sụp khi cách đảo Lesbos Hy Lạp 100 mét đã gây ám ảnh.

Cùng ngày, 34 người tị nạn đã chết đuối ngoài khơi đảo Farmakonisi, biển Aegean, Hy Lạp được xem là vụ tai nạn có nhiều người chết nhất ở biển Hy Lạp kể từ khi cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu nổ ra.

Một người tị nạn Syria ôm chặt đứa trẻ hai tháng tuổi trong khi đang liều mạng bơi vào bờ.

Những người tị nạn từ Syria và Afghanistan khủng hoảng khóc lóc cầu cứu khi chiếc thuyền nhỏ của họ bị vỡ trước khi đến được hòn đảo của Hy Lạp.

Họ bơi trên biển cách bờ đảo Lesbos, Hy Lạp 100 mét.

Trong số những người thiệt mạng trên biển Aegean, Hy Lạp có 4 trẻ sơ sinh, 6 cậu bé và 5 bé gái khi chiếc thuyền chìm ngoài khơi Farmakonisi, cách đất Thổ Nhĩ Kỳ 12 dặm.

10.000 người nhập cư chủ yếu từ Syria và Afghanistan đã bất chấp khó khăn tìm cách từ các bờ biển Thổ Nhĩ kỳ đến các đảo phía đông Hy Lạp.

Hơn 380.000 người đã đến châu Âu qua biển trong năm nay, theo cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (LHQ).

Họ thường bị nhồi nhét trong những chiếc thuyền bơm hơi quá tải và mỏng manh.

 
 

20.00 người tị nạn chủ yếu từ Syria đã đến đảo Lesbos, biển Aegean, Hy Lạp trong vài tuần qua. Trong đó, một chiếc thuyền hơi chở khoảng 70 người tị nạn, trong đó có nhiều trẻ em, đã bị nổ khi cách bờ khoảng 100 mét.

Trước đó, hình ảnh cậu bé người Syria Aylan Kurdi bị chết, nằm úp mặt xuống một bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã làm rúng động thế giới về những mất mát con người của cuộc khủng hoảng.

 

Châu Âu đang đối mặt thách xử lý dòng người khổng lồ hầu hết từ Syria và các nước khác chạy trốn khỏi nghèo đói vào bạo động.

Vào tuần trước, Ủy ban châu Âu đã thông báo kế hoạch về hạn mức bắt buộc chia sẻ 120.000 người xin tị nạn với 25 nước thành viên.

Nhưng nhiều nước như Hungary, Cộng hòa Séc, Slovakia và Romania từ chối điều này.

 

Theo Linh Mai/Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news