Tin mới

KIA hé lộ mẫu xe điện đầu tiên: Thiết kế khung gầm giống Morning, giá từ 374 triệu

Thứ hai, 15/08/2022, 07:26 (GMT+7)

Kia Ray - dòng xe điện của Kia sẽ có thêm bản thuần điện, sử dụng chung bộ khung gầm với đàn anh với giá quy đổi dự kiến từ 374 triệu đồng.

Kia Ray là một dòng xe điện mở bán khá hạn chế khi dành riêng cho thị trường Hàn Quốc. Vào thời điểm ra mắt năm 2011, Kia Ray là dòng xe điện sản xuất đại trà đầu tiên của thương hiệu này với mô tơ điện đơn 67 mã lực và ắc quy lithium-ion khiêm tốn dung lượng 16.4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động chỉ khoảng 140 km. Tới năm 2017, xe được nâng cấp đáng kể về thiết kế và công nghệ, tuy nhiên cho tới phiên bản 2023 vừa ra mắt cũng không ngoại lệ khi bên dưới lớp áo hiện đại, khỏe khoắn hơn rất nhiều vẫn là khung gầm cũ.

KIA hé lộ mẫu xe điện đầu tiên: Thiết kế khung gầm giống Morning, giá từ 374 triệu - Ảnh 1

Kia Ray 2023 có lưới tản nhiệt đặc trưng của dòng xe điện với thiết kế mũi hổ dạng kín. Đèn pha cũng như đèn hậu được thay đổi theo ngôn ngữ mới lạ mắt và hợp thời hơn. Bên hông xe không có nhiều thay đổi, ngoài bộ mâm xe thiết kế kiểu mới.

KIA hé lộ mẫu xe điện đầu tiên: Thiết kế khung gầm giống Morning, giá từ 374 triệu - Ảnh 2

Bên trong cabin, Kia Ray 2023 cũng có nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế cũng như trang bị, tính năng. Thay đổi đáng chú ý có thể kể đến là cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng thiết kế 3 chấu mới, màn hình trung tâm cảm ứng mới, taplo được bọc toàn bộ bằng da cao cấp,.... Ngoài ra, ghế xe còn có thể gập/kéo hoặc ngả để tăng không gian sử dụng trong khoang cabin.

KIA hé lộ mẫu xe điện đầu tiên: Thiết kế khung gầm giống Morning, giá từ 374 triệu - Ảnh 3

Hiện tại, thông số về động cơ và hệ truyền động điện mới trên Ray 2023 hiện vẫn chưa được Kia công bố. Nhưng theo thông tin đã tiết lộ, xe sẽ có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 280 km sau mỗi lần sạc đầy và có tốc độ sạc nhanh hơn.

KIA hé lộ mẫu xe điện đầu tiên: Thiết kế khung gầm giống Morning, giá từ 374 triệu - Ảnh 4

Giá bán chính thức Kia Ray 2023 cũng là một ẩn số. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, dự kiến mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm từ 16.000 USD (khoảng 374 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news