Tin mới

Kia K3, Mazda3 cùng loạt sedan hạng C đồng loạt giảm giá tháng Ngâu 

Thứ ba, 09/08/2022, 17:03 (GMT+7)

Hàng loạt mẫu sedan hạng bước vào tháng Ngâu đều đồng loạt giảm giá để kích cầu, điển hình như Kia K3, Mazda3, Hyundai Elantra...

Tháng 8 năm nay trùng với tháng 7 âm lịch, mùa mưa Ngâu vì vậy các đại lý nhanh chóng có những động thái để cải thiện tình hình mua sắm tháng cô hồn. Trong đó, các dòng xe sedan hạng C ghi nhận có biến động mạnh, người dùng có thể chọn đa dạng từ xe Hàn đến xe Nhật như Kia K3, Mazda3, Hyundai Elantra...

Kia K3, Mazda3 cùng loạt sedan hạng C đồng loạt giảm giá tháng Ngâu 
Kia K3, Mazda3 cùng loạt sedan hạng C đồng loạt giảm giá tháng Ngâu 

Trong đó Kia K3 là xe đang có doanh số tốt nhất, với tổng cộng 7.493 xe bán ra kể từ đầu năm. Trong tháng 8, nhiều đại lý còn áp dụng cả ưu đãi tốt với K3. Được biết tại một số đại lý, mức giảm của xe là từ 5 - 15 triệu tiền mặt tùy theo từng phiên bản. Ngoài ra người mua xe còn được tặng thêm nhiều phụ kiện tùy đại lý như bảo hiểm thân vỏ, phim cách nhiệt...

Còn Mazda3 cũng là dòng xe có doanh số tốt trong phân khúc này, với 5.049 xe bán ra. Đối với mẫu xe này sedan hạng C được giảm 65 triệu đồng tại đại lý. Trong đó, phiên bản Premium giá niêm yết 789 triệu đồng, giảm còn 724 triệu đồng. Tùy vào từng đại lý, người dùng có thể được tặng thêm hàng loạt phụ kiện khác.

Tại một số đại lý như Honda, mẫu Civic cũng được áp dụng ưu đãi toàn bộ. Các phiên bản được giảm giá từ 25 triệu đồng tiền mặt và tặng thêm phụ kiện 25 triệu đồng tiền mặt, tặng thêm phụ kiện trị giá lên tới 30 triệu đồng. Tuy vậy một số đại lý vẫn rơi vào tình trạng hết xe hoặc không đủ màu như đã công bố. Khách mua xe có thể đặt cọc trước và nhận xe sau.

Kia K3, Mazda3 cùng loạt sedan hạng C đồng loạt giảm giá tháng Ngâu  - Ảnh 1

Toyota Corolla Altis tuy doanh số lép vế hơn nhưng cũng không kém phần ưu đãi. Trong tháng Ngâu này, một số đại lý đã tung ưu đãi tiền mặt từ 15 - 20 triệu đồng và kèm theo phụ kiện. Nhiều tư vấn viên bán hàng khuyên mua xe trong tháng Ngâu sẽ có giá tốt nhất trong năm.

Ở một diễn biến khác, Hyundai Elantra ngậm ngùi chịu cảnh hết hàng tại đại lý. Một số tư vấn bán hàng còn tiết lộ mẫu sedan này của Hàn Quốc đã dừng sản xuất một thời gian để chuẩn bị đón phiên bản mới. Vì vậy dù muốn mua khách hàng cũng khó để sở hữu.

Được biết sedan cỡ C đang là phân khúc xe giữ được sự sôi động và ổn định nhất định tại thị trường Việt Nam khi có sự tham gia của khá nhiều thương hiệu. Bên cạnh đó, thị phần của nhóm xe này cũng chiếm đáng kể dung lượng toàn thị trường. Chỉ trong nửa đầu năm 2022, theo thống kê nhóm xe này đã chiếm tới 9% doanh số ô tô bán ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news