Tin mới

'Ngắm' trước Vios 2023: Hiện đại không kém 'đàn anh' Altis và Camry, giành lại hào quang tại Việt Nam

Thứ ba, 09/08/2022, 11:06 (GMT+7)

Dựa trên những công bố, Toyota Vios 2023 được nhận xét có màn lột xác ấn tượng cả về ngoại thất lẫn nội thất, đối thủ của dòng sedan hạng B.

Mới đây, trên Imagino - 1 kênh Youtube chuyên phác họa xe mới vừa đưa ra kiểu dáng hoàn chỉnh cho chiếc Toyota Vios 2023 dựa trên teaser mà hãng xe Nhật Bản được công bố cuối tháng 7 vừa qua. Theo đó, kiểu dáng xe có sự khác biệt hơn so với đời cũ, theo đuổi thiết kế cứng cáp, trông hiện đại hơn. 

Phần mui vuốt về phía sau theo kiểu coupe. Về phần kính hông xe được kéo dài từ trụ C mở rộng. Dự đoán, dòng Vios phiên bản 2023 sẽ có kích thích lớn hơn.

Phần ngoại thất của Vios 2023 được nhận xét thừa hưởng nhiều đường nét giống 'đàn anh' Corolla Altis và Camry (Ảnh: internet)
Phần ngoại thất của Vios 2023 được nhận xét thừa hưởng nhiều đường nét giống "đàn anh" Corolla Altis và Camry (Ảnh: internet)

Đầu và đuôi xe cũng có sự thay đổi lớn. Ở phía trước, phần đầu xe trở nên vuông vức, góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt. Cùng với đó là cụm đèn LED không vuốt cong như trước mà trở nên sắc bén hơn. Đây là điểm tương đồng với các "đàn anh" Corolla Altis và Camry. Phần đèn hậu LED cũng có thiết kế vuông văn, sắc cạnh hơn hẳn.

Toyota Vios 2023 được cho là sử dụng nền tảng DNGA với Daihatsu, giống như Raize, Avanza Premio hay Veloz Cross. 

Phía bên trong nội thất Vios trông khá giống trên Toyota Corolla Altis. Dựa vào bản dự đoán trên, vô lăng được thiết kế hiện đại, nhiều phím bấm đa chức năng. Ở vị trí trung tâm màn hình, nổi bật là giao diện quen thuộc của hãng xe Nhật Bản, có áp dụng hỗ trợ Apple CarPlay. Với các nút bấm điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng. 

Nội thất chiếc Vios 2023 (Ảnh: Internet)
Nội thất chiếc Vios 2023 (Ảnh: Internet)

Hiện chưa rõ Vios có thay chiếc phanh tay cơ sang điện tử hay không, vì chi tiết này chưa được phía Nhà sản xuất hét lộ. So với các dòng khác, vật liệu hoàn thiện của Vios phiên bản mới có lẽ sẽ cứng cáp, cao cấp hơn. Ghế xe bọc da, thêu họa tiết trám tạo nên sự sang trọng. 

Trước đó, theo thông tin từ Autolifethailand tiết lộ, mẫu xe bán Vios được bán tại Thái Lan sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ, gồm máy 1.2L hút khí tự nhiên và máy 1.5L hybrid. Trong đó, động cơ hybrid trên Vios có thể sẽ giống loại đang lắp trên mẫu xe Prius, công suất tổng cộng khoảng 115 mã lực.

Dự kiến, Vios 2023 sẽ trình làng tại thị trường Thái Lan vào ngày 9/8. Với sự thay đổi đáng kể, mẫu xe này có nhiều khả năng sớm được đưa về Việt Nam, dự đoán sẽ lấy lại ngôi vương doanh số "khủng" và có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng sedan hạng B như: Honda City, Hyundai Accent hay Nissan Almera.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news