Tin mới

Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén'

Thứ hai, 05/06/2023, 17:09 (GMT+7)

Thế hệ mới của Kia Morning là Kia Morning 2024 đã chính thức được nhà sản xuất cho ra mắt. Dù có nhiều nâng cấp mới song vẫn bị cho là thuộc thế hệ cũ.

Mới đây những hình ảnh đầu tiên về Kia Morning 2024 đã chính thức được tung lên diễn đàn Autopsy của Hàn Quốc, mẫu mới của xe quốc dân có tên Picanto và dự kiến ra mắt vào cuối tháng này. 

Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén'
Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén'

Không còn là lời đồn, Kia Morning 2024 được thừa hưởng thiết kế từ mẫu SUV điện EV9 với kiểu đèn pha thẳng đứng sử dụng công nghệ LED. Đây là kiểu đèn từng được giới thiệu xuất hiện trên Carnival và Sorento phiên bản mới nhất. Phần lưới tản nhiệt cũng sẽ được tinh chỉnh cho đẹp mặt. Phần đường viền màu đen nhiều khả năng sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản GT-Line mà thôi. Ngoài ra còn có mâm chấu hai tông màu cực đẹp mắt. 

Phần phía sau của xe cũng được thiết kế lại, đáng chú ý là dải đèn hậu được nối liền rất hợp xu hướng mới hiện nay. Phần đèn hậu hai bên thẳng đứng, cản sau có thiết kế mới trong khi ống xả được giấu ở dưới gầm xe. Khu vực lẫy mở cốp được đặt cao hơn so với phiên bản cũ. 

Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén' - Ảnh 1
 

Hiện tại những hình ảnh về nội thất xe vẫn chưa được hé lộ nhưng theo trang Drive của Úc thì khả năng cao cụm điều khiển sẽ được làm mới, cụm đồng hồ được tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình giải trí trung tâm vẫn là 8 inch nhưng sẽ được khoác lên mình một giao diện hoàn toàn mới. Phần vô lăng sẽ không thay đổi so với phiên bản hiện tại. 

Có thể nói, Kia Morning cũng như Hyundai luôn hào phóng mang màn hình cảm ứng kích thước lớn lên các mẫu xe thế hệ mới, nhưng dường như trang bị này khá đắt đỏ với Morning 2024 nên có thể màn hình kích thước 10,25 inch đến 12,3 inch sẽ không được lắp.

Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén' - Ảnh 2
 
Kia Morning 2024 chính thức lộ diện, gây sốt với một chi tiết cực xịn sò khiến Wigo, Grand i10 phải 'rén' - Ảnh 3
 

Được biết Kia Morning 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời lần thứ 2 và vẫn thuộc thế hệ thứ ba được ra mắt từ năm 2017. Chính vì vậy mà khung gầm cũng như nhiều chi tiết khác của xe vẫn được giữ nguyên. Các thông tin về động cơ, trang bị cũng như tính năng an toàn sẽ phải chờ đến ngày ra mắt mới công bố. 

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning đang được THACO Auto phân phối song song cả hai thế hệ với tên gọi lần lượt là 10,25 inch đến 12,3 inch. Giá của phiên bản facelift thứ 2 thế hệ 2 là 356-394 triệu đồng trong khi đó New Morning là phiên bản facelift đầu của thế hệ 3 nên có giá bán 369-439 triệu đồng. Đối thủ hiện tại của xe là Wigo, Grand i10.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Morning 2024 Kia