Tin mới

KIA sắp ra mắt KIA Sonet giá 500 triệu, quyết tâm thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam

Thứ hai, 26/07/2021, 11:32 (GMT+7)

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thời gian tới sẽ được tăng nhiệt hơn nữa với thêm một tên tuổi gia nhập cuộc đua. Câu hỏi được đặt ra là liệu KIA có tiếp tục gặt hái thành công, giống như những gì đạt được cùng Seltos?

Theo đó, mẫu xe sắp ra mắt của KIA là chiếc Sonet được lắp ra trong nước, phân phối chính hãng bởi THACO. Cụ thể hơn, nhiều nguồn tin tiết lộ Tập đoàn đã chốt kế hoạch ra mắt và nhận đặt hàng bắt đầu từ tháng 9 tới đây. Như vậy khoảng tháng 10 xe sẽ chính thức về  tay khách hàng.

KIA sắp ra mắt KIA Sonet giá 500 triệu, quyết tâm thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 1

KIA Sonet tại Việt Nam có thể bao gồm 3 tùy chọn phiên bản. Căn cứ vào mức giá tại một số thị trường đã ra mắt, dự kiến giá xe giao động trong khoảng 500-600 triệu. Đây sẽ là một nhân tố mới gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ đang nóng dần tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc phải cạnh tranh trực tiếp với người anh em Seltos, những đối thủ khác của Sonet có thể nhắc đến như Ford EcoSport, Honda HR-V, Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross,… Giá bán là một ưu điểm lớn của sản phẩm nhà KIA.

KIA sắp ra mắt KIA Sonet giá 500 triệu, quyết tâm thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 2

Thông qua các hình ảnh đã xuất hiện ở Ấn Độ hay Indonesia, Kia Sonet mang màu sắc thiết kế tương đối hiện đại, mới mẻ, nhưng cũng đậm chất đa dụng. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn pha full LED đi kèm đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt dạng mũi hổ cỡ lớn. Nhiều chi tiết mạ crom bóng bẩy làm tăng sức hút phần đầu xe. Đáng chú ý trần xe có thêm giá gắn phụ kiện tiện dụng. Đèn hậu dạng LED, mâm loại 5 chấu kích cỡ 16 inch.

KIA sắp ra mắt KIA Sonet giá 500 triệu, quyết tâm thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 3

Bố trí bên trong cabin Sonet có một vài nét tương đồng với Seltos, đặc biệt là khu vực đồng hồ và màn hình hiển thị tại trung tâm. Xe sử dụng vô lăng dạng vát đáy thể thao, trang bị đầy đủ kết nối với Smartphone. Tính năng an toàn, tiện nghi được đánh giá là khá hoàn thiện, nổi bật như 6 túi khí, cân bằng điện tử, ABS, EBD, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi và ga tự động….

KIA sắp ra mắt KIA Sonet giá 500 triệu, quyết tâm thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 4

Ở các thị trường lớn, KIA Sonet mang đến 3 tùy chọn động cơ gồm 2 động cơ xăng và 1 bản động cơ dầu. Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng xe kinh doanh tại Việt Nam chỉ sử dụng 1 loại 1.5L, kết hợp hộp số tự động vô cấp, tương tự như Indonesia.

Những chi tiết cụ thể sẽ chỉ được cập nhật trong ngày xe ra mắt chính thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: KIA Sonet KIA