Tin mới

Kia Sonet giá siêu hot chỉ hơn 300 triệu đồng về Việt Nam ngoại hình khác biệt, rẻ ngang Kia Morning

Thứ tư, 18/11/2020, 09:36 (GMT+7)

Mẫu SUV cỡ A - Kia Sonet 2021 mới vừa chính thức ra mắt và sẽ về Việt Nam trong năm sau cùng mức giá siêu rẻ.

Sau Ấn Độ, Kia Sonet chính thức ra mắt tại Indonesia với 6 phiên bản với giá bán tương đương chỉ từ 318 triệu đồng. Đây là mức giá được đánh giá khá rẻ với những gì chiếc xe đem lại cho người dùng.

Ngay sau khi ra mắt, Kia Sonet 2021 mới tạo nên tiếng vang lớn khi nhận 6.523 đơn hàng trong 24 giờ đầu tiên mở bán tại thị trường Ấn Độ. Tiếp thêm kỳ vọng đánh chiếm các vị trí đầu bảng phân khúc hạng A-SUV, như đàn anh Seltos từng làm trước đó.

Kia Sonet thế hệ mới có độ dài sấp xỉ 4m nhưng thiết kế khá gọn gàng và tinh tế. Đầu xe trang bị nắp ca-pô dập gân, lấy cảm hứng từ những chú voi con, nhìn từ phía trên gợi liên tưởng đến ngà voi.

Lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng đi kèm cụm đèn pha LED với dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo. Phía sau, Kia Sonet sở hữu thiết kế hiện đại với cột C màu đen bóng khiến cửa sau như ôm trọn lấy 2 góc đuôi xe. Cụm đèn hậu LED có tạo hình nối nhau bằng dải đỏ giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe.

Hai bên sườn với hốc bánh "cơ bắp" và bộ vành hợp kim 5 chấu mang thiết kế tua-bin. Ở phiên bản Tech Line, bộ vành còn được sơn phối 2 màu thể thao và bản GT Line có thêm vòng tròn đỏ ở trục bánh đi kèm cùm phanh màu đỏ.

Bên trong carbin, Kia Sonet mới khiến người ta liên tưởng tới chiếc Kia Sorento mini với bảng điều khiển điện tử, sạc không dây và màn hình giải trí có kích thước 8 inch. Hệ thống thông tin giải trí Apple CarPlay không dây và Android Auto, các tính năng bổ sung bao gồm vô lăng đáy phẳng, ghế thông gió...

Xe sở hữu vô lăng vát đáy thể thao, ... bảng đồng hồ màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch. Hệ thống âm thanh Bose 7 loa, bộ sạc điện thoại thông minh, đèn LED âm thanh tâm trạng, cổng USB. Ghế sau không thể gập lại, không gian cốp vào khoảng 392 lít.

An toàn trên xe là hệ thống 6 túi khí, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ phanh, camera lùi và kiểm soát hành trình bị động.

Sáu biến thể đều sử dụng động cơ xăng 1.5 lít Smartstream bốn xi-lanh, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.Tùy chọn cho  khách hàng là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT của riêng Kia (hộp số biến thiên thông minh hoặc IVT) với 8 cấp số ảo. Xe có các chế độ lái khác nhau như lái tuyết, bùn, cát và các chế độ Normal, Eco, Sport.

Phiên bản Indonesia khác với phiên bản Ấn Độ khi loại bỏ bản động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2 lít, 4 xi-lanh và bản máy xăng tăng áp 1.0 lít, 3 xi-lanh. Sự khác biệt này nhằm thích nghi khi di chuyển trong thành phố. Kia Sonet ban đầu được thiết riêng cho Ấn Độ, nhưng sắp tới sẽ là mẫu xe toàn cầu khi Kia Ấn Độ dự định xuất khẩu mẫu xe này tới 70 quốc gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news