Tin mới

Kia Morning 2024 chuẩn bị ra mắt, giá quy đổi rẻ nhưng về Việt Nam lại khác

Thứ tư, 05/07/2023, 15:58 (GMT+7)

Không để khách hàng phải chờ đợi, bản mới nhất của Kia Morning đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc.

Vừa qua, Kia Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu bản cập nhật mới cho Kia Morning với tên gọi Picanto tại thị trường quốc tế. Được biết đây là bản facelift lớn thứ hai của Kia Morning sau bản cập nhật từ năm 2020. Thế hệ hiện tại của xe được ra mắt từ năm 2017 và lẽ ra đã được chuyển lên thế hệ mới tuy nhiên Kia vẫn chưa quyết định được tương lai của xe nên hãng chỉ tiến hành nâng cấp bản sẵn có mà thôi. 

Kia Morning 2024 chuẩn bị ra mắt, giá quy đổi rẻ nhưng về Việt Nam lại khác
Kia Morning 2024 chuẩn bị ra mắt, giá quy đổi rẻ nhưng về Việt Nam lại khác

So với bản hiện tại, thiết kế của Kia Morning được xem là khó có thể nhầm được vì phần đầu xe mới có phần dữ dằn hơn được lấy cảm hứng từ SUV điện cỡ lớn EV9. Đèn pha xe dạng dọc mới trang bị công nghệ LED lần đầu tiên, xung quanh là đèn bàn LED áp thiết kế cũ. Với thiết kế này cũng khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc Sorento và Carnival vừa chạy thử mới đây. Ngoài ra xe còn có phần tản nhiệt trung tâm ốp chrome mới, thanh ngang kết nối 2 cụm đèn.

Kia Morning 2024 chuẩn bị ra mắt, giá quy đổi rẻ nhưng về Việt Nam lại khác - Ảnh 1
 
Kia Morning 2024 chuẩn bị ra mắt, giá quy đổi rẻ nhưng về Việt Nam lại khác - Ảnh 2
 

Phần đuôi xe và đèn hậu mới kết nối với nhau bởi thanh đèn LED chạy ngang - đây là một yếu tố giống với EV9. Phần cản sau của xe cũng được làm lại với hông xe xuất hiện mâm 16 inch mới trên bản cao cấp, trong khi các bản thấp lại dùng mâm thép 14 inch hoặc hợp kim 15 inch.

Bên trong Kia Morning nội thất thay đổi như giao diện cụm đồng hồ với 2 đồng hồ cũ bị thay bằng 2 màn hiển thị số trực tiếp, nằm giữa là màn 4,2 inch. Trong khi đó trung tâm là táp lô vẫn là màn cảm ứng 8 inch nhằm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Đây là nơi hiển thị hình ảnh thu về từ camera sau. Bù lại xe được bổ sung bản đồ định vị vệ tinh và phần mềm cập nhật qua kết nối internet.

Nội thất bên trong xe
Nội thất bên trong xe

Cổng sạc USB trên xe là loại USB-C. Công nghệ được khởi động từ xa lần đầu góp mặt dưới dạng tùy chọn cao cấp. Mảng công nghệ khá an toàn trên mẫu hatchback cỡ nhỏ đã được nâng cấp đầy đủ ngang hàng với các dòng xe đời mới cỡ lớn hơn của thương hiệu xe Hàn.

Với lần trở lại này, Kia Morning đã bị tỏa bỏ tăng áp ở bản GT vì vậy mà bản thấp nhất chỉ là GT-Line giả hiệu suất cao. Được biết xe sẽ mở bán rộng rãi tại thị trường quốc tế từ quý IV năm 2023. Hiện giá xe đã nhích hơn một chút ở Hàn vì nâng cấp, giá khởi điểm 319,2 triệu đồng sau quy đổi.

Nếu như giá bán trên vẫn được giữ thì khi về Việt Nam rất có thể sẽ đắt hơn bản hiện tại. Kia Morning đang được bán trong nước với mức giá từ 389 triệu đến 439 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Morning Sorento