Tin mới

Kia Sorento Hybrid khả năng sẽ về Việt Nam sau khi ra mắt ASEAN

Thứ ba, 16/08/2022, 17:33 (GMT+7)

Đây là thông tin vui từ mẫu xe này khi phiên bản hybrid của Kia Sorento vừa xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2022 tại Indonesia. Dự kiến xe sẽ mở bán tại 2 thị trường Indonesia và Malaysia.

Kia Sorento thế hệ thứ 4 đã chính thức có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á, như vậy khả năng sớm sẽ về Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản hybrid quốc tế của chiếc SUV Hàn Quốc cho tới nay mới lần đầu xuất hiện trong khu vực.

Kia Sorento Hybrid khả năng sẽ về Việt Nam sau khi ra mắt ASEAN
Kia Sorento Hybrid khả năng sẽ về Việt Nam sau khi ra mắt ASEAN

Được biết bản hybrid của dòng SUV 3 hàng ghế chung khung gầm Kia Carnival, Hyundai Satria và Kia Sportage sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L, hỗ trợ bằng mô tơ điện 59 mã lực. Xe có công suất hệ thống là 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động mặc định của bản này là loại cầu trước.

Kia Sorento Hybrid khả năng sẽ về Việt Nam sau khi ra mắt ASEAN - Ảnh 1

Ở Việt Nam, Kia Sorento chỉ mới có 2 phiên bản 2.5L xăng tăng áp 177 mã lực/232 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp, và 2.2L diesel tăng áp 198 mã lực/440 Nm kèm hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp. Vì vậy bản hybrid từng được hứa hẹn ra mắt vào tháng 3 được đón chờ nhưng THACO vẫn chưa có động thái. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ mở bán trong quý 3.

Kia Sorento Hybrid khả năng sẽ về Việt Nam sau khi ra mắt ASEAN - Ảnh 2

Các chuyên gia nhận định, so với Kia Sorento thường, phiên bản hybrid không có nhiều điểm khác lạ ngoại trừ huy hiệu hybrid đặt tại cửa hậu. Giá khởi điểm của bản này, tham khảo tại thị trường Indonesia nơi xe vừa ra mắt, rơi vào khoảng 1,52 tỷ đồng sau quy đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Sorento Kia