Tin mới

3 loại thịt cực kỳ tốt cho phụ nữ, giúp trẻ hóa làn da kéo dài thanh xuân

Thứ ba, 16/08/2022, 17:24 (GMT+7)

Ăn 3 loại thịt này sẽ cung cấp collagen rất tốt cho xương khớp cũng như làn da của chị em phụ nữ.

Chế độ ăn uống hiện nay được rất nhiều người quan tâm khi mà tình trạng thừa cân ngày càng phổ biến, nhất là các chị em phụ nữ. Chế độ ăn nhiều rau, loại bỏ thịt được nhiều người áp dụng nhưng đây chưa phải là một phương pháp hoàn toàn tốt. Theo nghiên cứu được đăng trên tờ The Healthy, ông Kris Sollid (Quỹ Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế) nhấn mạnh rằng mọi người không nên loại bỏ hoàn toàn thịt ra khỏi chế độ ăn, bởi chúng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất B12, sắt.

Các chuyên gia khuyến cáo trong mỗi bữa ăn, nên ăn 1/4 đĩa thịt, còn lại là ăn rau nấu chín, ngũ cốc nguyên hạt hoặc các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật khác để có một bữa ăn cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, không phải loại thịt nào cũng đem lại tác hại cho cơ thể, thực tế có nhiều loại thịt lành mạnh, cung cấp collagen rất tốt cho xương khớp, giúp trẻ hóa làn da phụ nữ.

Ức gà không da

Ức gà nướng
Ức gà nướng

Đây chính là "vua" của các loại thịt tốt cho sức khỏe. Thịt gia cầm vốn là nguồn cung cấp vitamin B6 và niacin tuyệt vời. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm & Dinh dưỡng còn khẳng định gà đóng vai trò tích cực trong việc duy trì cân nặng khỏe mạnh và sức khỏe tổng thể. Thêm nữa thịt trắng là nguồn cung cấp phốt pho và riboflavin đặc biệt tốt.

Thịt cá

Trong cá là một lựa chọn vô cùng lành mạnh cho bữa ăn của mỗi gia đình khi giàu axit amin cần thiết để sản xuất collagen. Tuy nhiên mọi người thường bỏ da mà không biết rằng hàm lượng collagen loại I cao đến từ vị trí này. Ngoài ra phần đầu và mắt của cá chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất.

Thịt cá hồi
Thịt cá hồi

Theo Healthline, cá biển là một trong những loại cá chứa collagen mà cơ thể dễ dàng hấp thu nhất. Trong đó cá hồi chứa lượng khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng chất béo omega-3 hydrat hóa. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi 1 lần/tuần để tươi trẻ và xóa mờ các nếp nhăn.

Thị chim bồ câu

Trang Aboluowang thông tin trong thịt chim bồ câu rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, axit amin, chondroitin, vitamin A và nhiều loại khoáng chất cần thiết. Đặc biệt hàm lượng khoáng chất và vitamin của chim bồ câu còn cao hơn nhiều so với thịt gà, thịt bò và thịt cừu, trong khi đó hàm lượng canxi lại gấp 15 lần thịt gà, hàm lượng sắt gấp 3 lần thịt gà.

Thịt chim câu
Thịt chim câu

Khi cơ thể suy nhược, bồ câu chính là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn hàng đầu giúp bổ khí, dưỡng huyết, phòng cảm lạnh và làm ấm tử cung. Đây là loại thịt chứa hàm lượng pigeon cao, trong đó chất sắt vô cùng dồi dào, có thể cải thiện các triệu chứng thiếu máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news