Tin mới

Kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng... cỏ

Thứ ba, 03/11/2015, 14:22 (GMT+7)

Nhờ vào trồng cỏ, chàng trai trẻ Võ Thành Ngân đã trở thành tỷ phú, mỗi năm kiếm được 4 tỷ đồng.

Nhờ vào trồng cỏ, chàng trai trẻ Võ Thành Ngân đã trở thành tỷ phú, mỗi năm kiếm được 4 tỷ đồng.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Bến Tre, Võ Thành Ngân luôn ấp ủ trong mình giấc mơ làm giàu trên quê hương như bao bạn trẻ khác. Tuy nhiên, khác với nhiều bạn trẻ cùng trang lứa, Ngân lại lựa chọn làm giàu từ những cây cỏ mềm mại, xanh mướt gắn liền với tuổi thơ của mình.

Con đường làm giàu của Ngân cũng khá trắc trở. Tốt nghiệp chuyên ngành hóa tại Đại học Công nghiệp TP HCM nhưng Ngân chỉ làm công việc làm trái nghề với mức lương bèo bọt 1,5 triệu đồng/ tháng.

Chàng trai Võ Thành Ngân. Nguồn: VnExpress

Sau nhiều lần suy nghĩ, Ngân quyết định về quận 12 phụ người dượng trồng cỏ. Cũng chính từ đây, cái duyên làm giàu từ cỏ của chàng trai trẻ sinh năm 1989 bắt đầu. Lúc mới lập nghiệp, Ngân đã bỏ ngoài tai những lời khuyên của gia đình và bạn bè, quyết chí làm giàu từ loại cây có sức sống dai dẳng này. Bởi lẽ Ngân cho rằng, việc trồng cỏ ban đầu có thể giúp anh sống được và còn là lĩnh vực rất tiềm năng. "Vì Sài Gòn bê tông nhiều hơn cây xanh, những công trình mới sẽ hướng đến sử dụng nhiều màu xanh tự nhiên để đảm bảo cảnh quan, sức khỏe, sự văn minh", Ngân chia sẻ trên báo VnExpress.

Tháng 3/2012, Ngân mạnh dạn thành lập công ty của riêng mình. Để có vốn hoạt động, anh mượn họ hàng khoảng 50 triệu đồng và trả được số tiền này sau 2, 3 vụ cỏ. Ngân cũng tự lập website làm kênh quảng bá, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả.

Tuy nhiên, Ngân cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình khởi nghiêp. Với số vốn ít ỏi, Ngân chọn thuê khu đất rẻ để làm nhưng không may, khu đất này bị úng khiến cho anh mất trắng 80 triệu đồng. Không nản chí, Ngân tiếp tục đi tìm vùng đất mới có mức giá thuê tương đối, có thể không tốt nhưng thoát nước dễ dàng hơn để vực lại hoạt động của công ty.

Sau nhiều khó khăn, công việc của anh dần dần đi vào ổn định. Từ chỗ trồng 3.000 m2 cỏ, hiện nay Ngân sở hữu 2 hecta. Ngoài ra anh còn thuê trồng bên ngoài với tổng diện tích 10ha; hợp tác với 7 đối tác ở Đồng Tháp, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Dương để cung cấp thêm. Tính chung, mỗi năm công ty Ngân cung cấp ra thị trường gần 20 hecta cỏ.

Chia sẻ bí quyết thành công, Ngân cho biết, anh áp dụng quy trình trồng cỏ từ dưới lên. Do đây là loại thực vật phát triển rất dày, rễ, lá, đan chằng chịt nên nước, chất dinh dưỡng rất khó thấm xuống dưới. Vì vậy, anh và các công nhan phải làm đất thật kĩ và tơi xốp để cho loại cỏ có chất lượng cao nhất. Riêng cỏ ở các khu nghỉ dưỡng, cần sử dụng chất dinh dưỡng có nguồn gốc hữu cơ và không độc hại, không tạo mùi.

Bên cạnh đó, Ngân cũng nhập thêm những máy móc để nâng cao năng suất và chất lao động giúp cho công ty anh ngày càng được khách hàng tin tưởng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news