Tin mới

Kiểm điểm phó chủ tịch phường giữ xe của nam công nhân ra ngoài mua bánh mì

Thứ ba, 20/07/2021, 08:11 (GMT+7)

Sau khi giữ xe và giấy tờ của người đi mua bánh mì, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã bị yêu cầu làm tường trình và nghiêm khắc kiểm điểm bản thân.

Chiều ngày 19/7, MXH lan truyền một thanh niên đã bị chặn tại chốt kiểm dịch Covid-19. Người này đã giải thích lý do vì sao ra đường và xuất trình giấy tờ. 

Trong clip, thanh niên tên Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), chỉ vào túi bánh mì và nước lọc trên xe, nói rằng bản thân đang đi mua đồ ăn nên không vi phạm gì. Tuy nhiên, vị lãnh đạo phường vẫn kiên quyết giữ giấy tờ xe và mời lên phường với lý do bánh mì không phải đồ thiết yếu. Thậm chí còn doạ gọi cho nhà thầu đuổi việc nam công nhân này. 

Ngay khi clip được chính vị lãnh đạo phường này đăng tải lên mậng xã hội đã khiến nhiều người bất bình vì cách xử lý không thoả đáng của tổ công tác.

Liên quan đến đoạn clip trên, theo Zingnews.vn, tối 19/7, ông Trần Văn Đông, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã phân công chủ tịch phường phụ trách tổ kiểm soát dịch Covid-19 thay ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, người nhận nhiều chỉ trích từ dư luận khi thu xe và giấy tờ của nam công nhân ra đường mua bánh mì trong thời gian giãn cách.

"Đây là sự việc rất đáng tiếc vì xảy ra trong giai đoạn dịch đang căng thẳng. Phường đã thống nhất cử Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Hà phụ trách nhiệm vụ của anh Thọ. Tạm thời anh Thọ phụ trách các chốt phong tỏa, cách ly trên địa bàn, không được đi ra đường kiểm tra như mọi hôm nữa”, ông Đông nói.

Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa cũng cho biết, ông Thọ là người xông xáo và luôn hết lòng vì công việc. Có thể vì quá nóng vội trong việc xử lý vi phạm nên đã có những hành động và lời nói gây phản cảm như clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi vụ việc xảy ra, phường đã yêu cầu anh Thọ làm tường trình và nghiêm khắc kiểm điểm bản thân.

Kiểm điểm phó chủ tịch phường giữ xe của nam công nhân ra ngoài mua bánh mì - Ảnh 1

Cũng trong tối 19/7, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nắm sự việc và yêu cầu UBND TP Nha Trang báo cáo, làm rõ trách nhiệm và xử lý cá nhân, tổ chức nếu có.

Về phía nam công nhân bị giữ xe, trao đổi trên Nhịp sống Việt, anh Em cho biết mình đã được giám đốc công ty nơi làm việc thông báo cho thôi việc. Trong sáng ngày 19/7, anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành đã cho nghỉ việc với lý do đi ra ngoài nên sợ bị làm lây lan dịch bệnh, 

Lãnh đạo công ty cũng trả tiền công 25 ngày làm việc cho anh và hứa khi nào có công trình mới sẽ gọi anh đi làm lại.

Anh Trần Văn Em cho biết mình đã được công ty cho thôi việc vì sợ lây lan dịch bệnh. Ảnh chụp từ clip
Anh Trần Văn Em cho biết mình đã được công ty cho thôi việc vì sợ lây lan dịch bệnh. Ảnh chụp từ clip

Theo nam công nhân, anh làm tại công trường dự án Champarama Resort Spa (phường Vĩnh Hòa) từ ngày 24/6. Trao đổi với phóng viên NLĐ, anh Trần Văn Em cho biết: "Sáng 19/7, khoảng 8 giờ tôi làm việc với phường Vĩnh Hòa xong, lấy giấy tờ rồi về lại công trình. Tuy nhiên, giám đốc thông báo cho tôi nghỉ việc 1 tháng, tháng sau có việc thì kêu đi làm. Tôi cũng không biết sao, vì những người khác vẫn đang làm bình thường, còn riêng tôi thì nghỉ việc".

Anh Em được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh chụp từ clip
Anh Em được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh chụp từ clip

Sáng cùng ngày, sau khi báo chí thông tin, UBND TP Nha Trang đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện và giấy tờ tùy thân cho anh Em.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Chủ tịch UBND TP Nha Trang cũng đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của Phó chủ tịch Phường, ông Trần Lê Hữu Thọ, người có hành động chỉ tay và những lời nói không phù hợp trong đoạn clip.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news