Tin mới

Kỳ lạ đứa trẻ mới sinh có 4 chân, 4 tay

Thứ tư, 10/09/2014, 10:12 (GMT+7)

Vừa mới sinh ra, cậu bé Paul Mukisa đã khiến gia đình vô cùng sợ hãi vì có tới 4 chân và 4 tay.

Vừa mới sinh ra, cậu bé Paul Mukisa đã khiến gia đình vô cùng sợ hãi vì có tới 4 chân và 4 tay.

 

Paul Mukisa được sinh ra tại Nabigingo, một ngôi làng nhỏ ở miền đông Uganda. Khi vừa mới sinh ra, cha mẹ của Paul là Margaret Awino và Boniface Okongo đã vô cùng sợ hãi vì cậu con trai có hình dạng kỳ quái. Họ vội vã đưa cậu đến bệnh viện huyện gần đó, tuy nhiên, các nhân viên y tế tại đây không thể phẫu thuật nên đã chuyển cậu tới bệnh viện Mulago ở thủ đô Kampala.

Bé trai 3 tháng tuổi có 4 chân, 4 tay.

Nhóm bác sĩ điều trị cho Paul bao gồm tiến sĩ John Sekabira, chuyên gia phẫu thuật nhi khoa, đã chẩn đoán cậu có 4 chi thừa, đồng thời cậu cũng có thêm một chiếc ngực và xương chậu mọc ở bên phía bụng dưới. Ngoài ra, tim và gan nằm sai vị trí so với những cơ thể bình thường.

Để cậu có thể sống khỏe và hoạt động giống người bình thường, các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật tách chi thừa và đặt lại vị trí của những bộ phận trong cơ thể của cậu bé.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tách chi cho cậu bé.

Sau hơn ba tiếng, các bác sĩ ngoại khoa tại bệnh viện Uganda đã tiến hành phẫu thuật thành công cho cậu bé 8 chi này. Hiện nay, cậu đang dần phục hồi tốt sức khỏe.

Tiến sĩ Nasser Kakembo, một trong những bác sĩ phẫu trong ca phẫu thuật đã chia sẻ: “Cuộc phẫu thuật rất thành công, cậu bé chỉ mất rất ít máu và không có biến chứng sau phẫu thuật”.

Hiện nay, Paul đang dần hồi phục sức khỏe và có cơ thể bình thường.

Trước đó, vào khoảng đầu năm nay, tại bệnh viện Quảng Đông, Trung Quốc cũng đã tiếp nhận một ca phẫu thuật tách chi thừa của bé sơ sinh 13 tuổi có bốn tay, bốn chân.

Một ca sơ sinh cũng có 8 chi khác đó là cô bé Lakshmi Tatma. Cô cũng đã được phẫu thuật tách cơ thể thừa vào năm 2007.

Được biết, những trường hợp thừa chi do song sinh ký sinh trùng là vô cùng hiếm. Cặp song sinh giống hệt nhau tạo thành khi chia tách quả trứng trong quá trình thụ tinh. Tuy nhiên, khác với cặp song sinh dính liền, cơ thể “ký sinh” dính liền không có đầy đủ các bộ phận để có thể tồn tại. Theo các bác sĩ chuyên gia cho biết, tách song sinh ký sinh thường dễ dàng hơn so với tách cặp song sinh dính liền.

Theo Ngô Hà/ Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news