Tin mới

Kỳ lạ: Khôi phục trí nhớ sau 30 năm nhờ bản tin virus corona

Thứ ba, 17/03/2020, 19:50 (GMT+7)

Sau khi xem một bản tin về tình hình dịch bệnh tại tỉnh Quý Châu, ông Zhu Jiaming bất ngờ lấy lại trí nhớ về gia đình, quê hương đã bị bỏ quên từ 30 năm trước.

China Plus chia sẻ câu chuyện về một người đàn ông ở Trung Quốc có tên Zhu Jiaming. Vốn sinh ra ở tỉnh Quý Châu nhưng sớm rời quê hương đến tỉnh Hồ Bắc để làm xây dựng, lập nghiệp.

Không may mắn, ông Zhu gặp tai nạn lao động khiến ông bị tổn thương não và mất trí nhớ lâu dài. Giấy tờ tùy thân cũng mất hết nên cuối cùng ông phải lang thang trên các con phố để kiếm ăn, cho tới khi được một cặp vợ chồng tốt bụng rủ về sống cùng.

Ông Zhu nói chuyện với người thân trong gia đình qua điện thoại (Ảnh: China Plus)

Dù đã rất cố gắng lục lại trí nhớ nhưng ông Zhu vẫn không thể nào nhớ được gì nhiều về gia đình cũng như quê quán mình. Cho đến năm 2015, cặp vợ chồng tốt bụng 25 năm trước đã đề nghị Zhu cùng chuyển đến sống ở Yunhe, tỉnh Chiết Giang.

Người đàn ông này đồng ý mà không hề biết rằng nếu chuyển đi, ông sẽ xa quê hương tới 1.500 km. Tuy nhiên, đúng lúc này điều kỳ diệu đã xảy ra khi Zhu bắt đầu nhớ được những chuyện trong quá khứ, trước khi ông bị thương ở đầu.

Cách đây khoảng 1 tháng, khi vô tình xem được bản tin về đại dịch Covid-19 ở Quý Châu, ông Zhu đã nhớ ra được tất cả nên chạy liền một mạch tới đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ. Sau khi nghe người đàn ông kể lại sự tình, cảnh sát đã liên lạc được với người nhà của ông và chờ ngày đoàn tụ.

Suốt 30 năm qua không ở nhà, ông Zhu đã bị hủy thường trú sau khi gia đình báo ông mất tích từ nhiều năm trước. Bố Zhu cũng đã mất sau đó vì bệnh tật. May mắn, Zhu đã tìm được mẹ và bốn người anh chị em của mình. Tất cả họ đều bất ngờ và vui sướng khi biết ông còn sống và khỏe mạnh.

Hiện tại, ông Zhu đang chờ đợi ngày hội ngộ cùng gia đình sau khi được đăng ký làm tạm trú. Vì quá háo hức, ông và mẹ già 83 tuổi đã có cuộc điện thoại đầu tiên. "Mẹ đã nghĩ sẽ không bao giờ gặp được con nữa. Mẹ mừng là con vẫn còn sống", bà nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news