Tin mới

Kỳ lạ người đàn ông may mắn sống sót qua hai vụ khủng bố lớn tại Mỹ

Thứ ba, 24/11/2015, 09:51 (GMT+7)

Một người đàn ông đã may mắn sống sót và chứng kiến được hai vụ khủng bố lớn xảy ra tại Mỹ. 

Một người đàn ông đã may mắn sống sót và chứng kiến được hai vụ khủng bố lớn xảy ra tại Mỹ. 

Thông tin trên Telegraph cho biết, Mathew (36 tuổi, đến từ New York, Mỹ) là một trong những nhân chứng có mặt tại nhà hát Bataclan vào ngày 13/11 khi những kẻ khủng bố xả súng vào người dân.

Vụ khủng bố ngày 19/11/ 2001 đã khiến tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới đổ sập. Ảnh: Reuters

Điều đặc biệt là vào 14 năm trước, người đàn ông này đã vô tình chứng kiến toàn bộ quá trình tấn công tại tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới vào 19/11/2001.

Mathew đã chứng kiến hai ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ và may mắn sống sót.  

Vào ngày 19/11/2001, khi chiếc máy bay của khủng bố lao vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới, Mathew đã thoát chết trong gang tấc khi tòa tháp đôi sập xuống.

Vụ khủng bố lại tiếp diễn vào ngày 13/11/2015 tại nhà hát Bataclan. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, sau 14 năm, những hình ảnh này vẫn ám ảnh anh. Sau 14 năm may mắn sống sót, Mathew đã cùng gia đình mình di cư sang thủ đô Paris để tìm sự bình yên giữa thành phố lãng mạn nhất thế giới.

Nhưng điều định mệnh cách đây 14 năm lại lặp lại lần nữa khi vào ngày 13/11/2015, một vụ tấn công khủng bố đã khiến Paris chao đảo.

Independent cho biết, buổi tối 13/11, ông cùng vợ đến xem hòa nhạc tại nhà hát Bataclan nhưng vì vợ bận nên ông đã một mình đến đó.

Mathew- người đàn ông may mắn sống sót sau khi chứng kiến hai vụ khủng bố, hai ngày đen tối nhất trong lịch sử của nước Mỹ. Ảnh: Telegraph

Khi tiếng súng vang lên, ông bỗng nhớ lại vụ khủng bố vào ngày 19/11 và nhanh chóng chạy về cửa thoát hiểm.

Không may, ông bị trúng một phát đạn, găm vào chân và mất nhiều máu. Ông đã cố gắng nhích dần từng centimet cho đến khi đến được cửa thoát hiểm.

Do mất nhiều máu, ông đã ngã gục xuống đất khi vừa thoát được ra ngoài. Chia sẻ với báo giới ông cho biết "Tôi tưởng mình đã chết. Tôi bỗng thấy ai đó đang kéo tay mình mà không thể mở mắt ra nhìn vì kiệt sức".

Người đã cứu sống Mathew chính là phóng viên Daniel Psenny đang làm việc tại một tờ báo Le Monde của Pháp, người mà Mathew ví như "thiên thần có cánh".

Anh đã bị quân khủng bố bắn vào tay khi cố chặn cửa thoát hiểm. Ngay sau đó, Daniel Psenny đã nhanh chóng đưa Mathew về căn hộ của mình ở sát nhà hát để tiến hành cầm máu.

Do quá sốc trước những gì xảy ra, Mathew đã mất 2 tiếng đồng hồ để nhớ lại số điện thoại của vợ mình nhằm thông báo mình đã an toàn. Họ đã ở yên trong căn hộ trong vòng 3 tiếng, trước khi cảnh sát dẹp yên việc. Lúc này cả hai người đã mất quá nhiều máu. 

Người đàn ông Mathew đã may mắn vì sống sót qua hai cuộc khủng bố lớn trong lịch sử nước Mỹ. Ông rất biết ơn đến ân nhân của mình là nhà báo Daniel Psenny.

Hai người cũng đã lên kế hoạch quay lại nhà hát Bataclan vào một ngày không xa. 

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news