Tin mới

Kyrgyzstan tắc đường hơn cả Việt Nam, ĐT U23 phải đổi giờ tập

Chủ nhật, 24/10/2021, 08:57 (GMT+7)

Với tình hình tắc đường nghiêm trọng vào chiều tối ở Kyrgyzstan, ĐT U23 Việt Nam đã bắt buộc phải đổi giờ tập để tiết kiệm thời gian di chuyển và tận dụng thời gian tập luyện tốt hơn.

Highlight Oman vs Việt Nam

Sáng 24/10, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập quan trọng để HLV Park chốt đội hình tối ưu cho trận đấu trước Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 27/10. Với tính chất quan trọng như vậy, thầy Park đã quyết định đổi tới một sân tập có chất lượng cao hơn để nâng cao hiệu quả tập luyện.

HLV người Hàn Quốc quyết định di chuyển xa hơn để các cầu thủ được tập luyện trên mặt cỏ chất lượng tốt hơn mặt sân hiện tại. 

Bên cạnh đó, một vấn đề rất đáng quan tâm với ĐT U23 Việt Nam là chuyện tắc đường ở Kyrgyzstan. Trước đó, đội U23 Đài Loan đã gặp vấn đề lớn về việc di chuyển khi mất tới 4 giờ trên đường ra sân tập vì kẹt xe ở thủ đô Bishkek. Họ đi từ lúc 14h và về khách sạn lúc 19h dù chỉ tập luyện có 60 phút ở sân tập chung cùng U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2022 - Ảnh: Thethaovanhoa
U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2022 - Ảnh: Thethaovanhoa

Vì vậy, ban huấn luyện đã quyết định đổi giờ tập sang buổi sáng để cả đội chủ động và tránh giờ kẹt xe. Trước đó trong ba ngày đầu đặt chân đến Kyrgyzstan, U23 Việt Nam đều tập luyện vào buổi chiều, trong đó có một buổi tập gym.

Hôm qua (23/10), tất cả cầu thủ được HLV Park cho điều chỉnh giảm cường độ do đã tập thêm một buổi trong phòng gym cùng chuyên gia thể lực Cedric Roger. Đội được tập những nội dung quen thuộc như phối hợp nhỏ ít chạm, giữ cự ly các tuyến và di chuyển chiến thuật trong buổi chiều.

Để giải tỏa áp lực và giúp tâm lý các cầu thủ trẻ U23 trở nên hứng khởi hơn, ông Park cho học trò thử tài sút trúng xà ngang từ cự ly sát vùng 16,5 m. Ai sút trúng trước sẽ được nghỉ trước, và bản thân thầy Park cũng phải tham gia thử thách này. Kết quả là ông cùng với thủ môn Nguyễn Văn Toản và trung vệ Đặng Văn Tới đã là những người rời sân sau cùng.

Thầy Park tham gia bài tập giải tỏa áp lực cho các học trò - Ảnh: Zing
Thầy Park tham gia bài tập giải tỏa áp lực cho các học trò - Ảnh: Zing

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Liễu Quang Vinh cho biết: "Đợt tập huấn tại UAE với hai trận giao hữu trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan đã giúp toàn đội gắn kết và hiểu nhau hơn, đồng thời có nhiều bài học kinh nghiệm. 

Tôi nghĩ HLV nào cũng mong muốn học trò của mình tiến bộ. HLV Park Hang-seo cũng vậy. Chúng tôi không cảm thấy áp lực bởi chúng tôi hiểu những điều thầy Park làm vì mục đích gì", Quang Vinh nói.

Sau ba ngày tuyết rơi và đổ mưa rất lạnh thì hôm qua, thời tiết tại Kyrgyzstan đã trở nên dễ chịu hơn hẳn với tiết trời ấm áp nắng vàng cuối mùa trải rộng, khiến các cầu thủ U23 Việt Nam cảm thấy dễ chịu hơn nhiều so với những ngày qua.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á bảng I:

Lịch thi đấu bảng I
Lịch thi đấu bảng I
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news