Tin mới

AFC xếp Văn Toản vào top 8 ngôi sao đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á 2022

Thứ bảy, 23/10/2021, 10:15 (GMT+7)

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã được AFC bình chọn vào danh sách 8 ngôi sao trẻ đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á 2022.

Highlight Oman vs Việt Nam

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn ra 8 ngôi sao trẻ đáng xem nhất của bóng đá châu Á. Thủ môn Nguyễn Văn Toản của U23 Việt Nam là một trong những cái tên được nhắc đến. 

Tuyển thủ quốc gia Việt Nam này cũng được xếp "chung mâm" với những đồng nghiệp nổi tiếng ở tầm châu lục như Khalid Al Ghannam (tuyển thủ Ả Rập Xê Út) hay Ali Saleh (tuyển thủ UAE), những cầu thủ từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

"Thủ môn Nguyễn Văn Toản được đánh giá rất cao bởi HLV ĐTQG Việt Nam, ông Park Hang Seo, và anh đã được trao suất bắt chính ở ĐT Việt Nam trong trận đấu vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á gặp Oman mới đây", trang chủ AFC giới thiệu về Văn Toản.

Văn Toản là thủ môn trẻ rất triển vọng của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bongda24h
Văn Toản là thủ môn trẻ rất triển vọng của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bongda24h

"Với việc lựa chọn số một Đặng Văn Lâm gặp chấn thương, thủ môn 21 tuổi của Hải Phòng có thể giữ được vị trí này. Ngoài ra, khi HLV Park Hang Seo cũng dẫn dắt cả đội tuyển U23, Văn Toản lại có cơ hội để thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới".

Nguyễn Văn Toản là một trong 5 tuyển thủ trẻ được HLV Park Hang Seo điều chuyển từ ĐTQG về đội U23. Trong danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, thủ môn này là người giàu kinh nghiệm nhất, sau khi đã chinh chiến tại V-League với tổng cộng 38 lần ra sân trong 3 mùa giải.

Ngoài ra, thủ môn của CLB Hải Phòng cũng đã là trụ cột của U22 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nam vào năm 2019, khi anh chiếm suất bắt chính của đàn anh Bùi Tiến Dũng ở tuổi 20. Kể từ đó trở đi, thủ môn người Hải Phòng thường xuyên được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập lên ĐTQG.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news