Tin mới

Mỹ nhân mang vẻ đẹp hoang dại La Kim Phụng và nỗi sợ lớn nhất sau đổ vỡ tình trường

Thứ hai, 02/08/2021, 09:17 (GMT+7)

La Kim Phụng- mỹ nhân mang vẻ đẹp hoang dại, cũng là một trong những nữ siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam lựa chọn cuộc sống ẩn mình, độc thân, không con cái. 

La Kim Phụng - nữ hoàng ảnh lịch một thời cùng Diễm My

Thập niên 90 chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim 'mỳ ăn liền' với một loạt các mỹ nhân đình đám như Y Phụng, Việt Trinh, Diễm Hương hay Mộng Vân...

La Kim Phụng từng được xem là mỹ nhân đình đám của showbiz Việt thập niên 90. Ảnh: Internet
La Kim Phụng từng được xem là mỹ nhân đình đám của showbiz Việt thập niên 90. Ảnh: Internet

Ở thời kỳ này, dàn mỹ nhân đình đám thu hút một lượng lớn sự chú ý của truyền thông và cũng được xem là 'lá bài' chủ chốt đối với Doanh thu phòng vé. 

Nổi lên như một hiện tượng lạ của showbiz Việt, La Kim Phụng được xem là 'bông hoa dại' của điện ảnh Việt Nam thủa bấy giờ với gương mặt góc cạnh và mang nhiều nét cá tính khác biệt. 

      >>Đọc thêm: Mộng Vân -tình đầu của Lý Hùng và tâm nguyện đầy xót xa sau hơn 3 thập kỷ

Không giống như sự gợi cảm của Việt Trinh hay nét hiền dịu của Diễm Hương, La Kim Phụng sở hữu vẻ đẹp phá cách, mạnh mẽ và hơi hướng nổi loạn. 

La Kim Phụng thành công ở nghiệp người mẫu. Ảnh: Internet
La Kim Phụng thành công ở nghiệp người mẫu. Ảnh: Internet

Trong hơn 1 thập kỷ bước chân vào showbiz, La Kim Phụng là cái tên chiếm lĩnh khắp các thị trường quảng cáo, được mệnh danh là 'nữ hoàng ảnh lịch'.

La Kim Phụng sinh ra và lớn lên tại TP HCM, sự xuất hiện của cô lần đầu tiên trên ảnh lịch vào những năm 1988 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng và thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận bởi vẻ đẹp khác biệt so với dàn mỹ nhân còn lại. 

Cô được mệnh danh là nữ siêu mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Internet
Cô được mệnh danh là nữ siêu mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Internet

La Kim Phụng đã không ngần ngại tự phơi nắng để sở hữu làn da bánh mật cũng như tạo kiểu tóc xù cá tính, cô nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc xuất hiện dày đặc trên các tạp chí nổi tiếng. 

Người đẹp La Kim Phụng bén duyên với nghiệp 'chân dài' vào năm 1990 khi tham gia vào cuộc thi người mẫu đầu tiên của Việt Nam.

Ở La Kim Phụng sở hữu vẻ đẹp góc cạnh và khác lạ. Ảnh: Internet
Ở La Kim Phụng sở hữu vẻ đẹp góc cạnh và khác lạ. Ảnh: Internet

Chính sự tự tin trong diễn xuất lẫn hình ảnh 'không đụng hàng' của La Kim Phụng đã nhanh chóng đưa tên tuổi của cô vào đêm chung kết và nhận giải 'Gương mặt khả ái'.

Sau cuộc thi, cô được mời tham gia nhiều phim đình đám như Vị Đắng Tình Yêu, Cánh Hoa Dại... cùng với những nam tài tử đình đám thủa bấy giờ như Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng...

Dù thành công ở nghiệp diễn nhưng La Kim Phụng lại được nhiều người biết đến hơn trong vai trò người mẫu ảnh. 

Người trong nghề thậm chí từng ưu ái gọi cô với danh xưng 'siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam'.

La Kim Phụng từng là 'nàng thơ' của nhiều đạo diễn và NAG. Ảnh: Internet
La Kim Phụng từng là 'nàng thơ' của nhiều đạo diễn và NAG. Ảnh: Internet

Trong khi đó, những khán giả thập niên 90 luôn nhớ dến một La Kim Phụng với hình ảnh 'nữ hoàng ảnh lịch' cùng gu ăn mặc hút hồn và gợi cảm. 

Thậm chí khi gây dựng được tiếng tăm, mỹ nhân mang vẻ đẹp hoang dại một thời còn lấn sân sang làm bầu show và quản lý một nhóm người mẫu vừa chụp hình vừa trình diễn thời trang. Thậm chí, La Kim Phụng còn thể hiện tài năng của mình khi tự thiết kế trang phục cho chính mình và các 'gà cưng'.

Sau hơn 1 thập kỷ nổi lên như một hiện tượng, La Kim Phụng dần lui về hậu trường để tập trung cho công việc kinh doanh. 

Đầu năm 2000, chân dài La Kim Phụng quyết định 'giã từ' nghiệp showbiz vì gia đình không ủng hộ. 

Mỹ nhân mang vẻ đẹp hoang dại La Kim Phụng một thời. Ảnh: Internet
Mỹ nhân mang vẻ đẹp hoang dại La Kim Phụng một thời. Ảnh: Internet

Với sự thông minh và thông thạo 4 thứ tiếng ngoại ngữ: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc mà La Kim Phung đã định hướng phát triển kinh doanh trong và ngoài nước khá thành công. 

Đường tình duyên lận đận và nỗi sợ lớn nhất trong tình yêu

La Kim Phụng được xem là một trong những mỹ nhân đa tài cũng như có nhiều thành công trong sự nghiệp. 

Nhưng 'hồng nhan bạc phận' quả không sai khi áp lên cuộc đời của nữ siêu mẫu. 

Ít ai biết rằng cô đã từng trải qua những mối tình không trọn vẹn với một cuộc hôn nhân đổ vỡ nhiều thương tổn. 

Sau cuộc hôn nhân không mấy tròn trịa trong quá khứ, La Kim Phụng giống như 'con chim sợ cảnh cong', cô đã lựa chọn cuộc sống ở ẩn tại TP HCM và tập trung hết thời gian cho công việc kinh doanh. 

La Kim Phụng ở hiện tại. Ảnh: Internet
La Kim Phụng ở hiện tại. Ảnh: Internet

Chân dài đình đám một thời La Kim Phụng từng gây xôn xao khi tái xuất trong một sự kiện được tổ chức TP HCM vào năm 2016. Thời kỳ này, cô vẫn khiến cho nhiều nghệ sĩ đàn em phải trầm trồ khi vẫn sở hữu vẻ đẹp mặn mà và có sức hút như thủa nào. 

Đây cũng là một trong số những lần lộ diện hiếm hoi của La Kim Phụng sau một thời gian dài ở ẩn. 

Những nguồn tin hiếm hoi về cuộc sống hiện tại của chân dài đình đám một thời tiết lộ La Kim Phụng hiện vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân và không con cái ở tuổi 51. 

Chân dài xuất hiện cùng đàn em trong giới. Ảnh: Internet
Chân dài xuất hiện cùng đàn em trong giới. Ảnh: Internet

Bén duyên với đạo Phật, La Kim Phụng tìm niềm vui trong những cuốn kinh và trải nghiệm cuộc sống, tận hưởng những gây phút của hiện tại. 

Trong một lần hiếm hoi tiết lộ trước truyền thông, La Kim Phụng cho biết hiện mình đang sống một mình chăm sóc và ở bên ba mẹ. 

Sau nhiều đổ vỡ, La Kim Phụng cho biết mình tin vào chữ duyên phận và 'nếu có duyên, tôi sẽ gặp được chàng của mình'.

Vốn là người phụ nữ bản lĩnh và mạnh mẽ khi sở hữu trong mình máu kinh doanh từ nhỏ, chính sự mạnh mẽ này đã giúp La Kim Phụng vượt qua nhiều thời điểm thất vọng đến cùng cực. Nhưng điều cô sợ nhất và cũng ngại nhất sau nhiều biến cố và đổ vỡ chính là việc 'bắt đầu yêu'.

La Kim Phụng ở độ tuổi ngoại tứ tuần vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ trong những lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng. 

Vẫn giữ được vẻ đẹp sắc sảo, vóc dáng thon thả và thần thái thủa nào, La Kim Phụng khiến nhiều người nhận ra vẻ đẹp của mỹ nhân đình đám một thời vẫn còn phảng phất ở thời điểm hiện tại, gợi nhớ một thời vàng son khi nhan sắc khác lạ này từng làm mưa làm gió showbiz Việt những năm thập niên 90.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news