Tin mới

Những hình ảnh quên mình chống dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng chỉ có ở Việt Nam

Thứ ba, 11/05/2021, 14:24 (GMT+7)

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, những lực lượng y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ tuyến đầu luôn phải căng mình chống dịch. Những công việc của họ, dù rất thầm lặng nhưng mang lại ý nghĩa cao cả cho cộng đồng.

Việt Nam đang trải qua làn sóng lây lan Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay với tốc độ lây lan chóng mặt ra nhiều tỉnh thành. Chỉ tính riêng trong ngày 11/5, chúng ta đã ghi nhận trên 100 ca nhiễm và công tác truy vết, dập dịch vẫn đang được gấp rút triển khai.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, những cán bộ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ - những người thuộc tuyến đầu chống dịch luôn phải căng mình để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Mọi công tác truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục nghìn F1 vẫn được những "chiến sĩ chống dịch" triển khai trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Sự hy sinh thầm lặng của họ đã góp phần không nhỏ để giúp dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn nằm trong tầm kiểm soát. 

Trong những ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh đẹp về đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Đó là hình ảnh chiếc xe máy kéo theo xe ba gác chở 5 nhân viên chống dịch. 

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Theo chia sẻ, hình ảnh trên được ghi lại tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là nơi đã bị phong tỏa vào ngày 7/5 sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 do từng đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện K Tân Triều.

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Duy Hánh – Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết từ khi bị cách ly thì không có xe ô tô ra vào. Giữa các điểm cách nhau xa, trời nắng nên nhiều người đã hỗ trợ đội chống dịch cơ động lấy xe kéo ra để đi cho nhanh. Những người tham gia này đều là cán bộ tham gia phun khử khuẩn, truy vết…

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Một hình khác cũng được netizen chia sẻ rầm rộ trên MXH là hình ảnh các đồng chí tại chốt phòng dịch Tân Long - Thái Nguyên vẫn đội mưa làm nhiệm vụ. 

Đó là thời điểm khoảng 22h30 đêm ngày 10/5 khi Thái Nguyên đón nhận trận mưa lớn. Thế nhưng các chiến sĩ vẫn đứng dưới cơn mưa tầm tã để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo bình yên và an toàn cho cộng đồng.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Hay như những hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất tại huyện Thuận Thành - Bắc Ninh, nơi đang là điểm nóng của dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kêu gọi cán bộ, người lao động trong hệ thống y tế, kể cả đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia chống dịch Covid-19.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Công việc xét nghiệm, lấy mẫu cho người dân được gấp rút triển khai để không bỏ sót trường hợp lây nhiễm nào. Làm việc suốt từ sáng đến đêm, đội ngũ y tế tham gia chống dịch đã quá mệt mỏi và ngủ gục tại chỗ.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Trước tình hình Covid-19 ở nước ta, hầu như ai cũng đang rất nỗ lực để hạn chế lây lan, kiểm soát được dịch bệnh. Hãy đừng để những hy sinh thầm lặng của những người tuyến đầu chống dịch trở nên vô nghĩa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news