Tin mới

Lái xe Toyota mắc kẹt trong tuyết suốt 2 ngày chỉ vì tin vào hệ thống chỉ đường

Thứ ba, 08/12/2020, 18:56 (GMT+7)

Đây có lẽ cũng là bài học đáng nhớ nhất cho những ai hay tin vào hệ thống điều hướng trên xe ô tô.

Các ứng dụng như Google Maps, Waze hoặc Apple Maps là những ứng dụng chỉ đường rất thông dụng hiện nay. Và chỉ vì tin tưởng vào hệ thống điều hướng của chiếc xe ô tô mà cặp đôi trên chiếc Toyota đã bị lạc trong rừng và mắc kẹt trong tuyết ít nhất 2 ngày.

Được biết, hai người đã thuê chiếc Toyota để đi du lịch, lái từ Seattle đến một căn nhà cho thuê ở Glenwood. Tuy nhiên, sự cố trên đã xảy ra, ngay sau khi bị mắc kẹt trong tuyết, cặp đôi đã cố gắng kéo chiếc xe ra nhưng không thể vì tuyết rơi ngày một nhiều.

Mặt khác, vì ở ngoài vùng phủ song nên điện thoại của hai người không thể gọi cho các dịch vụ khẩn cấp hay người thân. May mắn thay là khi gia đình của cặp đôi phát hiện không thể liên lạc được với họ nên đã báo cảnh sát, ngay sau đó cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm bằng máy bay.

Kết quả, hai người đã được tìm thấy và đưa trở lại khu vực Trout Lake trong trạng thái an toàn và không cần tới nhân viên chăm sóc y tế. Cả hai đã cố gắng duy trì năng lượng với những thực phẩm mang theo để du lịch.

Từ sự việc trên có thể thấy, chúng ta nên rút kinh nghiệm cho bản thân, không nên tin tưởng tuyệt đối vào các ứng dụng điều hướng, đặc biệt là khi di chuyển trên những con đường hẻo lánh. Bởi vì phần mềm công nghệ tinh vi tới đâu cũng đều có thể xảy ra lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news