Tin mới

Làm ngay bài test chưa đến 1 phút để biết bộ não của bạn trẻ trung thông minh hay đã già lẫn

Thứ hai, 10/07/2023, 14:41 (GMT+7)

Bạn có một bộ não trẻ trung thông minh hay một con cú già khôn ngoan? Bài test này sẽ cho bạn đáp án.

Nhiều khả năng nhận thức của chúng ta đạt đỉnh điểm ở tuổi đôi mươi, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta mất hết trí thông minh khi già đi. Trên thực tế, từ vựng và khả năng tập trung có xu hướng tốt nhất ở độ tuổi trung niên. Nhưng khả năng ghi nhớ thông tin mới của chúng ta của chúng ta (thứ thường được sử dụng để đánh giá tuổi của bộ não) đạt đỉnh ở độ tuổi 20, sau đó giảm rõ rệt ở độ tuổi 50-60.

Phần não liên quan đến việc hình thành và truy xuất ký ức thường bị thoái hóa khi chúng ta già đi. Ảnh: The Sun
Phần não liên quan đến việc hình thành và truy xuất ký ức thường bị thoái hóa khi chúng ta già đi. Ảnh: The Sun

Nguyên nhân là do vùng hippocampus, một vùng não liên quan đến việc hình thành và truy xuất ký ức, thường bị thoái hóa khi chúng ta già đi. Một bài test do website rèn luyện trí não brainHQ thực hiện, cho biết bộ não của bạn có thể bao nhiêu tuổi dựa trên một trò chơi trí nhớ. Nó bắt đầu bằng cách yêu cầu bạn ghi nhớ danh sách 15 từ được tiết lộ liên tiếp, mỗi từ chỉ cách nhau một giây. Bạn hãy đọc từng từ và cố gắng ghi nhớ chúng mà không cần ghi chép.

Làm test tại đây

Sau khi bài kiểm tra kết thúc, bạn phải nhớ lại càng nhiều từ càng tốt.

Nếu bạn nhớ được từ 7-15 từ, bạn có bộ não của một thanh niên 20 tuổi.

Nếu bạn chỉ nhớ được dưới 4 từ thì bạn có bộ não của một người 80 tuổi.

Tác giả của bài test cho biết: "Nếu bạn không làm tốt như mong đợi thì cũng đừng lo lắng. Đây chỉ là một bài test đơn giản đối với một loại bộ nhớ và nó chỉ nhằm mục đích thuyết minh, không nhằm cung cấp chẩn đoán y tế. Hãy gặp bác sĩ nếu bạn lo lắng.

Khi nào mất trí nhớ là điều đáng lo ngại

Hầu hết mọi người thỉnh thoảng quên mọi thứ và không có gì phải lo lắng. Nhưng hãy gặp bác sĩ nếu bạn tiếp tục gặp vấn đề về trí nhớ của mình. Các chuyên gia cho biết vấn đề về trí nhớ có thể do căng thẳng, lo lắng, trầm cảm hoặc các vấn đề về giấc ngủ.

Nhưng đôi khi, mất trí nhớ có thể là dấu hiệu của một điều gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như chứng sa sút trí tuệ. Tuy nhiên, đừng tự cố gắng chẩn đoán nguyên nhân khiến bạn mất trí nhớ, thay vào đó hãy luôn đi khám bác sĩ.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news