Tin mới

Làm tháp bia bày bàn thờ rước tài lộc 2022 thế nào? Thêm 1 thứ khiến bàn thờ sáng sủa hẳn ra

Thứ hai, 24/01/2022, 16:35 (GMT+7)

Cách làm tháp bia ngày Tết rước tài lộc vào nhà, giúp bàn thờ trông sang trọng, sáng sủa hẳn ra.

Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến gần. Trong những ngày này, thay vì bày ly bia, nước ngọt đơn giản thì bạn có thể biến tấu những chiếc tháp bia vô cùng đẹp đẽ để thắp hương trên bàn thờ. Điều này không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự đong đầy, tài lộc mà còn giúp bàn thờ trông sáng sủa và sang trọng hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách làm tháp bia để trên bàn thờ ngày Tết:

Bạn cần chuẩn bị: 10 lon bia, phụ kiện trang trí kèm theo, lồng đèn, liễn đối loại mini (nếu thích), keo nến, súng bắn keo. Đầu tiên, bạn dùng 6 lon bia để sát nhau, xếp thành hình vòng tròn, căn chỉnh cho lon bia ở vị trí ưng ý, đẹp mắt nhất ở tầng 1 của tháp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6 lon này cần hướng mặt đẹp ra phía ngoài. Sau đó, bạn cố định 6 chiếc lon này bằng súng bắn keo bắn lên giữa các cạnh của lon. Đừng lo lắng việc bị gắn quá chặt, keo trong súng bắn keo có thể tách ra dễ dàng. Nếu không có súng bắn keo, bạn cũng có thể thay thế bằng tấm xốp 2 mặt bán thông dụng tại các cửa hiệu tạp hóa.

Ở tầng 2 của tháp, bạn xếp 3 lon bia còn lại rồi dùng súng bắn keo cố định với nhau như cách cố định của tầng 1. Bạn cần xác định điểm tiếp xúc của tầng 1 và lần 2 để dùng súng bắn keo cố định vào vị trí ấy cho chắc chắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối cùng, bạn đặt 1 lon bia cuối cùng lên tầng 3 là đã có tạo thành hình tháp cơ bản. Tiếp đến, bạn tiến hành trang trí tháp bia với các phụ kiện đã chuẩn bị sẵn sao cho phù hợp với gu thẩm mĩ của từng gia đình. Trên đây là cách xếp tháp bia với một bên bàn thờ, bạn có thể trang trí đối xứng bên còn lại là tháp bánh để đối xứng và đẹp mắt hơn cho căn nhà của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news