Tin mới

Làm thế nào để thu hồi lại tiền khi chuyển khoản nhầm?

Thứ bảy, 22/07/2023, 17:15 (GMT+7)

Chuyển khoản nhầm là tình trạng xảy ra phổ biến đối với nhiều người. Vậy làm thế nào để thu hồi lại số tiền là một câu hỏi lớn.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều sử dụng các tiện ích như Internet Banking. Tuy nhiên, có một số người vô tình chuyển tiền nhầm sai tên tài khoản người thụ hưởng. Điều này khiến nhiều người bối rối và không biết làm thế nào để có thể lấy lại số tiền mình chuyển nhầm. 

Làm thế nào để thu hồi lại tiền khi chuyển khoản nhầm? - Ảnh 1
 

Chuyển khoản nhầm cùng ngân hàng

Ngay sau khi phát hiện tình huống chuyển nhầm tài khoản, người dùng cần gọi điện ngay lên tổng đài của ngân hàng mình đang sử dụng. Khi liên hệ với tổng đài viên, hãy thông báo về tình huống chuyển khoản nhầm và yêu cầu hỗ trợ.

Bạn sẽ được tổng đài viên yêu cầu cung cấp những thông tin cá nhân cần thiết cùng thông tin giao dịch để có thể xác minh bạn chính là người thực giao dịch nhầm. Sau khi kiểm tra và xác thực bạn đã phát sinh giao dịch chuyển khoản nhầm, tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn tiến hành tra soát giao dịch cũng như liên hệ với người nhận để yêu cầu họ hoàn lại tiền.

Thời gian nhận lại được tiền phụ thuộc vào thời gian ngân hàng liên hệ với phía người nhận được số tiền bạn chuyển khoản nhầm.Trong trường hợp bạn không nắm rõ số điện thoại của ngân hàng mình đang sử dụng thì có thể tới trực tiếp chi nhánh gần nhất của ngân hàng mình đang sử dụng để nhờ hỗ trợ, khắc phục tình huống chuyển khoản nhầm.

Chuyển hoản nhầm vào tài khoản khác ngân hàng

Lúc này ngân hàng nơi bạn mở tài khoản sẽ cần liên hệ với ngân hàng phía bên kia để yêu cầu hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản và thực hiện các bước giúp khách hàng lấy lại tiền.

Làm thế nào để thu hồi lại tiền khi chuyển khoản nhầm? - Ảnh 2
 

Trường hợp số tiền gửi nhầm đã bị chủ tài khoản rút ra và tiêu hết thì ngân hàng sẽ yêu cầu chủ tài khoản này phải trả lại. Nếu như chủ tài khoản nhận tiền gửi nhầm nhất quyết không trả lại thì ngân hàng sẽ thông báo cho khách hàng để tiến hành thủ tục khởi kiện.

Nếu sau khi bị khóa hoặc bị phong tỏa mà trong tài khoản của người được chuyển nhầm vẫn còn số tiền mà mình đã chuyển thì Ngân hàng sẽ tiến hành việc chuyển tiền trả lại cho chủ tài khoản đang có yêu cầu thực hiện kiểm tra rà soát sai sót của bản thân khi chuyển nhầm số tài khoản cũng như nhầm số tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news