Tin mới

Lê Hoàng Diệp Thảo, Đặng Lê Nguyên Vũ và vụ ly hôn nghìn tỷ từng khiến hải quan 'khốn đốn'

Thứ sáu, 15/03/2019, 20:00 (GMT+7)

Thời điểm đợi chờ giải quyết vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến dư luận xôn xao, cả hải quan và doanh nghiệp cafe Trung Nguyên, G7 cũng bị "vạ lây".

Tuổi Trẻ Dân Trí cho hay liên quan đến vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vào cuối năm 2017, khi làm thủ tục xuất khẩu cho những lô hàng sản phẩm cà phê mang nhãn hiệu "Coffee G7 Instant Coffee" cùng nhiều nhãn hiệu khác, Hải quan TPHCM đã nhận được yêu cầu  tạm dừng xuất khẩu các lô hàng cà phê hòa tan mang các thương hiệu của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên do Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên và các chi nhánh của mình sản xuất.

Lý do được đưa ra là do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với những nhãn hiệu của Trung Nguyên.

Vụ ly hôn của ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ mình là Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Ảnh: Vietnamnet

Với tư cách là đại diện của tập đoàn Trung Nguyên và G7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời điểm này đã yêu cầu Tổng cục Hải quan ngăn chặn việc xuất khẩu hàng hóa do công ty nhánh Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang sản xuất.

Hay nói cách khác là ngăn chăn việc xuất khẩu hàng hóa từ chi nhánh mà vợ ông là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang đứng đầu quản lý và điều hành.

Ngay sau đó, toàn bộ lô hàng cafe mang thương hiệu trong thời gian tranh chấp đã bị tạm dừng xuất khẩu.

Hải quan TP HCM đã yêu cầu trưng cầu giám định hàng hóa xuất khẩu và xin ý kiến từ Tổng cục Hải quan.

Việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tại tập đoàn Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ suốt thời gian dài đã gây khó khăn cho hải quan và khiến các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng của Trung Nguyên khốn đốn.

Đầu tháng 2/2018, Tổng cục Hải quan đã ban hành văn bản hỏa tốc nhằm chỉ đạo các chi cục hải quan giải phóng những lô hàng đang tạm giữ, đồng thời không tiến hành tạm giữ những lô hàng xuất khẩu trong thời gian tới, trong khi chờ đợi quyết định cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền.

Suốt thời gian dài diễn ra tranh chấp, ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục yêu cầu cơ quan quản lý thị trường, tiến hành xử lý những hoạt động bán nhãn hiệu cà phê G7 trong thị trường nội địa do bà Lê Hoàng Diệp Thảo sản xuất.

Tuy nhiên, dựa trên những chứng cứ  và tài liệu mà các bên cung cấp, cục Quản lý thị trường đã có văn bản không xử lý yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vì cần chờ quyết định cuối cùng của tòa án trong vụ ly hôn.

Cơ quan quản lý thị trường cũng đã lấy lý do bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn đang sử dụng con dấu và giấy đăng ký kinh doanh.

Cũng chưa có quyết định nào chứng minh bà Diệp Thảo có chiếm dụng con dấu bất hợp pháp hay không.

Dư luận chứng kiến cuộc tranh chấp kiện tụng kéo dài với hàng loạt những tố cáo qua lại giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa hết nóng trên mặt báo.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ ly hôn nghìn tỷ giữa hai người quyền lực nhất Trung Nguyên vẫn chưa có hồi kết.

Dự kiến chiều 27/3 vụ ly hôn đình đám này sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news