Tin mới

Lễ khai mạc SEA Games 31: Bùng nổ với những màn trình diễn siêu đẹp mắt

Thứ năm, 12/05/2022, 20:17 (GMT+7)

Tối nay (12/5), lễ khai mạc SEA Games 31 đã chính thức diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Mọi sự chú ý hôm nay của người dân Việt Nam đã đổ dồn vào lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tại sự kiện này, Việt Nam đã giới thiệu về đất nước, con người, truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất với bạn bè trong khu vực và trên thế giới. "Cùng tỏa sáng" là chủ đề chính của buổi lễ khai mạc hôm nay.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sử dụng công nghệ AR. Ảnh: 24h
Lễ khai mạc SEA Games 31 sử dụng công nghệ AR. Ảnh: 24h

Phần mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội đã qua theo chiều của chim Lạc trên trống đồng để kéo dài đến thời khắc khai mạc của SEA Games 31. Rồng thiêng bay lên đã tái hiện một huyền thoại và những kỳ tích của vùng đất thiêng Thăng Long- Hà Nội.

Màn trình diễn trống đồng. Ảnh: Vnexpress
Màn trình diễn trống đồng. Ảnh: Vnexpress

Lễ khai mạc SEA Games 31 với chủ đề Cùng tỏa sáng - Let’s shine thể hiện khát vọng, kêu gọi tình đoàn kết, kiến tạo một cộng đồng bền vững. Lễ khai mạc là chương trình đồng diễn với những đại cảnh lớn, với phần lễ và phần hội đan xen nhau cùng nhiều chương. Trong đó chương I là “Việt Nam thân thiện”, chương II là “Đông Nam Á mạnh mẽ”, chương III là “Đông Nam Á tỏa sáng”.

Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: Dân trí
Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: Dân trí

Thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp sáng cũng là lúc bài hát chính thức “Let’s shine - Cùng tỏa sáng” vang lên và màn trình diễn của linh vật SEA Games - các chú Sao La bắt đầu. Pháp hoa bùng nổ rực rỡ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.

Không khí tại khán đài. Ảnh: Vnexpress
Không khí tại khán đài. Ảnh: Vnexpress

Các công nghệ được sử dụng trong lễ khai mạc vô cùng hiện đại, như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa, công nghệ thực tế ảo tăng cường, công nghệ thực tế mở rộng, thực tế, thực tế hỗn hợp… Bà Nguyễn Tuyết Hoa, đại diện Tiểu ban khai mạc SEA Games 31 chia sẻ với báo Tuổi trẻ: "Lần đầu tiên, Việt Nam có đủ điều kiện về thiết bị kỹ thuật và sự hỗ trợ của Công nghệ mới trong nghệ thuật thể hiện, trong công nghệ biểu diễn và trình diễn mang tính quảng trường, đại chúng".

Cảnh sát cưỡi tuấn mã tuần tra đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: 24h
Cảnh sát cưỡi tuấn mã tuần tra đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: 24h

Trước ngày khai mạc, 4 trận bóng đá nữ và 12 trận bóng đá nam được diễn ra. Bên cạnh đó, nhiều bộ huy chương đã được trao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news