Tin mới

"Đường tới ngày vinh quang" vang lên, cả nhà tang lễ rơi nước mắt tiễn biệt Trần Lập

Thứ tư, 23/03/2016, 09:50 (GMT+7)

Lễ tang nhạc sĩ Trần Lập được tổ chức từ  7h30 - 9h sáng nay 23/3 tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Thi thể Trần Lập được an táng vào hồi 15h cùng ngày.

Lễ tang nhạc sĩ Trần Lập được tổ chức từ  7h30 - 9h sáng nay 23/3 tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Thi thể Trần Lập được an táng vào hồi 15h cùng ngày tại Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức - Huyện Phù Ninh - Tỉnh Phú Thọ.

Video: Lễ tang nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập

[mecloud]xBBkNgBrRO[/mecloud]

Dưới đây là lễ tang đầy xúc động của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập:

15h00: Lễ an táng Trần Lập được diễn ra tại nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ. Gia đình, bạn bè đã cùng đọc lời kinh cầu nguyện cho Trần Lập được yên nghỉ.

Gia đình, bạn bè, người hâm mộ cùng nhau đọc kinh mong Trần Lập được yên nghỉ.
Những cánh hoa tiễn biệt Trần Lập.
Tẩu thuốc và những nhành hoa ban được đặt trước mộ Trần Lập.

14h15: Linh cữu Trần Lập đã được đưa tới nghĩa trang tại Phú Thọ sau gần 3 tiếng di chuyển. Bên cạnh gia đình và người thân, những người bạn của Trần Lập cũng đưa chân anh tới tận nơi an nghỉ. MC Anh Tuấn, NSND Trần Nhượng,... cùng nhiều anh em, bạn bè khác cũng có mặt.

10h30: Linh cữu của Trần Lập được đưa qua nhà. Rất đông người dân đứng trước cửa để nói lời tiễn biệt thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.

 
Di ảnh của Trần Lập được đưa về nhà trước khi tới an táng tại công viên nghĩa trang Thiên Đức.
 
Người dân khu phố tiễn biệt Trần Lập.

9h45: Chiếc xe chở Trần Lập bắt đầu di chuyển rời khỏi nhà tang lễ Trần Thánh Tông để về qua căn nhà nhỏ trên phố Linh Lang, Hà Nội làm lễ trước khi an táng tại công viên nghĩa trang Thiên Đức - huyện Phù Ninh - Phú Thọ.

Bức di ảnh của Trần Lập được đưa ra khỏi nhà tang lễ.

9h37: Lễ di quan Trần Lập bắt đầu, bài hát "Đường tới ngày vinh quang" vang lên khiến hàng ngàn người có mặt trong tang lễ vô cùng xúc động trong giờ phút tiễn biệt anh về với đất mẹ.

9h27: Nhà sư cùng gia đình tụng kinh cầu mong linh hồn Trần Lập được siêu thoát.

9h15: Đại diện gia đình Trần Lập gửi lời cảm tạ. 

9h10: Ca khúc "Ngày hôm qua" của Trần Lập vang lên, cả nhà tang lễ rơi nước mắt.

 
Cả nhà tang lễ khóc nghẹn đưa tiễn Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.

9h00: Kết thúc lễ viếng Trần Lập, MC Anh Tuấn đọc điếu văn tiễn biệt Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.

Anh ra đi, dù bao ước mơ thành dang dở, nhưng ở nơi ấy, anh phần nào được an ủi lớn có một người vợ bản lĩnh và yêu mình hết mực sẽ vững chãi nuôi lớn hai con nhỏ thành người, Minh – Tú sẽ bước trên “con đường thênh thang” cùng niềm tự hào lớn lao mà cha đã khởi tạo, các cháu sẽ lớn cùng ngọn lửa đầu tiên cha thắp và xã hội tiếp nối thổi bùng lên. Ngọn lửa của lòng quả cảm và sự khoan dung. Anh ra đi, nhưng âm nhạc, tâm hồn và nguồn cảm hứng mang tên Trần Lập sẽ mãi trong trái tim chúng ta: tinh khiết, trường tồn. Giây phút này, chúng ta lần cuối tiễn đưa Trần Lập bằng việc cùng hoà vào hơi thở mãnh liệt và tiếng hát hào sảng mà lúc sinh thời anh đã cùng những người anh em mình viết, chơi và hát cháy bỏng, bởi chúng ta biết rằng, linh hồn Trần Lập đang hiện diện đâu đó quanh đây, đang dõi theo chúng ta, vẫn bằng ánh mắt và nụ cười hiền hoà ấy… ", MC Anh Tuấn nghẹn ngào 

MC Anh Tuấn không kìm nổi sự xúc động khi đọc điếu văn đưa tiễn Trần Lập.

8h45: Bí thư thành ủy Tp.Hồ Chí Minh tới viếng Trần Lập

[mecloud] SDFOBJ5sxF[/mecloud]

Vợ Trần Lập đáp lễ những người tới viếng.

8h00: Tú Dưa, Hồng Sơn, Hồ Hoài Anh cùng tới kính viếng Trần Lập 

7h45: Ban nhạc Bức Tường, cùng bạn bè, các tổ chức đoàn thể tới viếng Trần Lập.

Thành viên của ban nhạc Bức Tường đặt một cành hoa ban trên linh cữu của anh.
MC Long Vũ tới tiễn biệt Trần Lập.
 
 

7h30: Tang lễ của Trần Lập bắt đầu. Vợ con, cùng người thân và ban nhạc Bức Tường bắt đầu vào viếng.

Vợ Trần Lập phải dìu để bước vào nhà tang lễ.
 
Vợ con Trần Lập nuốt nước mắt lo tang lễ.

7h10: Rất đông bạn bè, người hâm mộ có mặt từ sớm trước giờ tổ chức tang lễ để tiễn biệt Trần Lập.

7h00: Trước khi tang lễ được tổ chức, gia đình Trần Lập đã tổ chức tụng kinh để mong linh hồn anh được siêu thoát.

 

Sự ra đi đột ngột của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường để lại nỗi xót xa vô hạn tới gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Tang lễ Trần Lập được tổ chức từ 7h30 -9h sáng nay 23/3.

Bạn bè, người hâm mộ có mặt từ sớm trong tang lễ Trần Lập.

 
Vòng hoa của Mỹ Tâm, Quang Dũng gửi tới kính viếng.

MC Anh Tuấn và các thành viên trong đội biker thân thiết với Trần Lập lên kế hoạch tiễn đưa thủ lĩnh của nhóm Bức Tường bằng motor - phương tiện được cố nhạc sĩ rất yêu thích khi còn sống. Đoàn xe sẽ đưa tiễn Trần Lập từ nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng về tới nhà riêng của anh, “để Trần Lập một lần nữa được nghe tiếng động cơ và cảm nhận tình cảm của anh em” – nói theo lời của MC Anh Tuấn.

Trước đó, trong hai ngày 21 và 22/3, MC Quang Minh và ca sĩ Minh Quân trực tiếp chỉ đạo thực hiện MV Đường đến ngày vinh quang. MV có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ miền Bắc và hơn 500 khán giả, như một lời tri ân dành cho Trần Lập - người truyền ngọn lửa, đam mê sống. 

MC Quang Minh chia sẻ: "Với tất cả tình cảm của bạn bè, anh em của Trần Lập, chúng tôi mong muốn chung tay làm một điều thực sự có ý nghĩa để tiếp nối ngọn lửa của anh Trần Lập. Chúng tôi sẽ hoàn thành công việc của anh".

[mecloud]hHrad2PlHm[/mecloud]

Trần Lập tên đầy đủ là Trần Quyết Lập, sinh ngày 12 tháng 12 năm 1974, tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Trần Lập là con út trong một gia đình nghèo đông anh em,

Anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001. Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006.

Trần Lập xây dựng gia đình năm 2003 và đã có hai con (một gái một trai) Bình Minh và Minh Tú.

Vợ Trần Lập là một người phụ nữ thấu hiểu và thông cảm cho chồng mỗi khi anh tất bật với những sự kiện, những show diễn xa nhà. Chị cũng chính là chỗ dựa tinh thần to lớn cho Trần Lập trong suốt những tháng ngày anh chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.

Giang Trần - Hoàng Nguyễn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news