Tin mới

Lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, các đội bóng V.League rục rịch tập trung trở lại

Thứ sáu, 24/04/2020, 09:54 (GMT+7)

Guồng quay bóng đá tại Việt Nam bắt đầu rục rịch trở lại khi các CLB đã triệu tập lại các cầu thủ và tập luyện nhằm chuẩn bị cho những trận đấu sau đại dịch.

Bóng đá Việt Nam không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Toàn bộ các trận đấu thuộc các giải đấu đã bị hoãn lại sau khi dịch bệnh bùng phát tại nhiều địa phương. Và khi tình hình dần được kiểm soát, guồng quay bóng đá đang dần được trở lại.

Theo dự kiến, ngày 15/5, Cúp QG sẽ trở lại với các trận đấu thuộc vòng sơ loại thứ 1. Sau đó, đến ngày 22/5, vòng 3 V.League 2020 sẽ diễn ra. Tuy nhiên đó chỉ là phương án vẫn chưa được thông qua và phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Dẫu vậy các đội bóng vẫn có những sự chuẩn bị nhất định.

Văn Thanh cùng CLB HAGL đã trở lại luyện tập. Ảnh: Thanh Niên

Công Phượng và các đồng đội tại CLB TP.HCM sẽ trở lại tập luyện từ tuần sau. Toàn đội sẽ có mặt vào thứ 7 tuần này và sau đó di chuyển xuống Vũng Tàu để tập luyện.

Ngoài đương kim Á quân V.League, các đội bóng khác cũng đang lên kế hoạch gọi cầu thủ trở lại và tập luyện dần. CLB Hải Phòng sẽ tập trung trở lại vào tối ngày 25/4, trong khi các cầu thủ CLB Quảng Nam đã có mặt tại đại bản doanh từ tối 23/4.

Dù tập luyện nhưng mọi công tác phòng dịch đều được các đội bóng chú trọng. Thành viên trong đội bóng thường xuyên được đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn. Có đội bóng còn áp dụng cả nguyên tắc giãn cách xã hội, chia thành các nhóm để tập luyện nhằm tránh tập trung đông người.

Viettel FC cũng đã sẵn sàng cho guồng quay mới của bóng đá Việt Nam. Ảnh: CLB

Hơn 1 tháng nghỉ tránh dịch cũng đặt V-League vào tình thế thi đấu dồn dập để dành thời gian cho tuyển Việt Nam chuẩn bị 2 giải đấu quan trọng cuối năm (AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022). Do vậy, tất cả đều hối hả hội quân nhằm tìm cách gom quân nhanh nhất vào lúc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news