Tin mới

Vì Đoàn Văn Hậu, bóng đá Việt Nam có thể nhận án phạt từ FIFA?

Thứ sáu, 24/04/2020, 09:00 (GMT+7)

Tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan tiếp tục trở thành đề tài nóng và nếu CLB Hà Nội để anh thi đấu trong giai đoạn 1, rất có thể bóng đá Việt Nam sẽ phải nhận án phạt từ FIFA.

Những diễn biến mới nhất tại giải bóng đá Hà Lan có thể khiến Đoàn Văn Hậu trở về Việt Nam sớm hơn dự kiến. Nếu như giải VĐQG Hà Lan bị hủy bỏ, SC Heerenveen cũng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định về tương lai của cầu thủ Việt Nam bởi mùa giải sẽ chính thức kết thúc vào thời điểm giải đấu bị hủy đó.

Đoàn Văn Hậu sẽ được định đoạt tương lai nếu như giải VĐQG Hà Lan kết thúc sớm. Ảnh: Internet

Nhiều người tin rằng Văn Hậu sẽ không được gia hạn hợp đồng tại Hà Lan vì anh nhận lương cao nhưng đóng góp lại hạn chế. Chính đội bóng chủ quản của hậu vệ sinh năm 1999 tại Việt Nam, CLB Hà Nội cũng đã lên phương án để đón nhận cầu thủ của mình về thi đấu trong nước.

Tuy nhiên, kế hoạch của CLB Hà Nội có thể gặp trở ngại bởi V-League đã hết hạn đăng ký bổ sung cầu thủ giai đoạn lượt đi (22/2).

Nếu cứ cố đăng ký Văn Hậu thi đấu tại V.League, bóng đá Việt Nam có thể nhận án phạt cực nặng từ FIFA. Theo một quan chức VFF chia sẻ với Tiền Phong, danh sách thi đấu của các CLB tại V.League ở lượt đi đã báo cáo lên LĐBĐ thế giới. Nếu tự ý thay đổi danh sách này, án phạt sẽ là điều không tránh khỏi.

Hậu vệ trái của ĐT việt Nam trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: Internet

Bản thân Văn Hậu cũng muốn cố gắng giành một vị trí chính thức và bày tỏ nguyện vọng được ở lại SC Heerenveen.

Chia sẻ với báo giới, nhà vô địch AFF Cup 2018 cho biết: “Tôi chưa được ra sân đá tại giải VĐQG Hà Lan. Tôi muốn mình được ở lại đây để cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Những trận đấu tại giải trẻ Hà Lan giúp tôi hiểu hơn về bóng đá hiện đại. Những gì còn thiếu sót về chuyên môn, tôi đã được chỉ bảo rất nhiều. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news