Tin mới

Lính bắn tỉa Anh kịp giải cứu hai cha con sắp bị IS chặt đầu

Thứ ba, 11/08/2015, 11:30 (GMT+7)

Với 3 phát đạn, những tay súng bắn tỉa thuộc Đội đặc nhiệm Không quân Anh SAS đã bắn hạ 3 tên khủng bố từ khoảng cách 1.000 mét, kịp thời giải cứu hai bố con sắp bị IS chặt đầu.

Với 3 phát đạn, những tay súng bắn tỉa thuộc Đội đặc nhiệm Không quân Anh SAS đã bắn hạ 3 tên khủng bố từ khoảng cách 1.000 mét, kịp thời giải cứu hai bố con sắp bị IS chặt đầu.

Theo tin tức trên tờ Express.co.uk, tay súng bắn tỉa can đảm người Anh đã bắn một phát đạn từ khoảng cách 1.000 mét vào đầu một tay súng IS, cứu sống người cha và cậu con trai 8 tuổi đang sắp bị hành quyết.

Những thành viên của SAS say đó cũng bắn hạ hai tay súng IS khác cũng tham gia vụ hành quyết.

Nhóm chiến binh IS đã ra lệnh hành quyết hai cha con bởi cho rằng họ là những "kẻ ngoại đạo" sau khi họ từ chối cải sang đạo Hồi.

Theo Express, cuộc giải cứu diễn ra vào tháng trước, gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một đơn vị tinh nhuệ thuộc lực lượng đặc nhiệm không quân Anh đang tiến hành tuần tra bí mật.

Những tay súng bắn tỉa thuộc Đội đặc nhiệm Không quân Anh đã kịp thời giải cứu hai cha con sắp bị IS chặt đầu.

Trước đó, SAS được một gián điệp Iraq mật báo về kế hoạch hành hình này. Khi đến hiện trường mà IS tiến hành thảm sát những người dân địa phương, các tay súng bắn tỉa Anh phát hiện nhiều xác chết không đầu, bê bết máu nằm rải rác trên mặt đất.

Nguồn tin từ Defence cho biết, lực lượng SAS đã tập kết ngay bên ngoài ngôi làng mà IS đã thực hiện vụ thảm sát.

Họ dự định sử dụng một máy bay không người lái để không kích nhưng sợ những người dân vô tội đang có mặt tại đó bị nguy hiểm đến tính mạng. Thay vào đó, SAS quyết định để một lính bắn tỉa trong đội ra tay từ xa.

Phát biểu với tờ Daily Star Sunday, một nguồn tin cho biết: "Có vài xác chết mất đầu nằm trên mặt đất. Qua ống nhòm, chúng tôi thấy người dân rất sợ hãi và nhiều người trong số họ bật khóc".

Người đàn ông và một cậu bé bị lôi ra trước mặt đám đông và bắt quỳ xuống.

"Họ đều bị bịt mắt và đang vô cùng sợ hãi. Một người đàn ông cao to có râu quai nón bước đến và rút một con dao dài ra. Hắn bắt đầu dọa nạt đám đông, tát liên tục vào mặt người đàn ông và cậu bé rồi đá họ lăn xuống đất. Hai bên hắn là hai tên phiến quân IS khác cầm súng AK47", người lính kể.

SAS đã chiến đấu cùng quân du kích ở Iraq và Syria chống lại Nhà nước Hồi giáo trong hơn một năm qua.

Ngay lúc đó, tay thiện xạ của đội đặc nhiệm sử dụng một khẩu súng trường bắn tỉa cỡ nòng 50 có bộ phận giảm thanh, nhắm thẳng vào đao phủ. Viên đạn xuyên qua đầu từ khoảng cách 1 km khiến y chết ngay tại chỗ.

Những người lính bắn tỉa sau đó đã nã thêm hai phát súng tiêu diệt nốt hai phiến quân còn lại. Những người chứng kiến cảnh tượng nhìn chằm chằm vào 3 tên phiến quân, tỏ ra hoang mang vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Một người sau đó chạy đến cởi trói và khăn bịt mắt cho hai cha con trên. Họ lên một chiếc xe tải và bỏ chạy tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nguồn tin sau đó đã nói với SAS rằng dân làng đã tổ chức một bữa tiệc để ăn mừng trước việc các tay súng IS bị tiêu diệt và điều đó được ngầm hiểu rằng những kẻ khủng bố sẽ không dám tấn công vào ngôi làng này nữa.

SAS đã chiến đấu cùng với quân du kích ở Iraq và Syria kể từ khi IS đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ ở hai quốc gia này hồi năm 2014 và thực hiện hàng loạt vụ thảm sát.

Xem thêm video IS dùng thuốc nổ hành quyết tập thể tù nhân:

[mecloud]W5OHnHgFCI[/mecloud]

Lê Huyền (Express.co.uk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news