Tin mới

Liugems chia sẻ cách chọn đá phong thủy theo sự khuyết thiếu năng lượng ngũ hành

Thứ bảy, 09/05/2020, 19:00 (GMT+7)

Rất nhiều người khi chọn đá phong thủy thường tìm hiểu mệnh Hỏa hợp đeo đá màu gì? Mệnh Mộc đeo đá màu đỏ có được không?,…

Tuy nhiên trong bản mệnh mỗi con người không chỉ có duy nhất một ngũ hành mà thực tế có đầy đủ 5 ngũ hành cùng lưu chuyển, chúng chỉ khác nhau về năng lượng do khác nhau về thời điểm sinh.

Sẽ có những bản mệnh có cả 5 ngũ hành được cân bằng nhưng cũng có những bản mệnh bị thiên lệch như cùng một người lại có ngũ hành Kim quá vượng, ngũ hành Mộc quá yếu hoặc bị khuyết ngũ hành Hỏa. Trong phạm vi bài viết này Liugems sẽ chia sẻ tới bạn cách chọn đá phong thủy theo sự khuyết thiếu năng lượng ngũ hành để hỗ trợ cân bằng bản mệnh hiệu quả.

Thực tế, trong cơ thể mỗi người có đầy đủ 5 ngũ hành lưu chuyển

Việc chọn được đá phong thủy phù hợp bản mệnh cũng giống như bốc đúng thuốc, chữa đúng bệnh. Như vậy mới giúp bản thân có sức khỏe tốt, công việc ổn định, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, nếu chọn nhầm đá không những không đem lại hiệu quả mà còn rất dễ rước họa.

Hiện nay có hai phương pháp phổ biến để chọn đá phong thủy theo sự khuyết thiếu năng lượng, ngũ hành. Mỗi cách có những ưu nhược điểm khác nhau và có những tác dụng với mỗi người, cụ thể:

- Dựa vào mùa sinh để tìm ra ngũ hành khuyết. Tuy nhiên, cách thức này chỉ dựa trên mỗi tháng sinh nên mức độ chính xác không cao.

- Phương pháp thứ 2 được đánh giá rất phức tạp nhưng kết quả chính xác cao hơn hẳn đó là lập Lá số Bát Tự (hay còn gọi là Tứ trụ). Tức dựa vào sự kết hợp năng lượng của 4 trụ Giờ Sinh - Ngày Sinh - Tháng Sinh - Năm Sinh để giải mã bản mệnh của một người. Sau khi Lá số Bát Tự được lập, dựa vào sự am hiểu về lý số và phân tích chuyên sâu sẽ tìm ra được ngũ hành khuyết thiếu và Dụng Thần của bản mệnh. Từ đó luận đoán để chọn loại đá mang năng lượng phù hợp.

Một số loại đá phong thủy được sử dụng phổ biến

Đối với từng bản mệnh khuyết sẽ tương ứng với từng loại đá khác nhau, cụ thể:

Bản mệnh khuyết năng lượng KIM

Năng lượng của Kim là năng lượng mạnh mẽ của lý trí, thiếu Kim sẽ ảnh hưởng tới khả năng ra quyết định, thiếu sự quyết đoán và dễ bỏ qua những cơ hội trong công việc.

Để nắm bắt được thời cơ đến với mình và bắt tay vào hành động ngay thì bản mệnh khuyết Kim cần bổ sung năng lượng của đá thuộc hành Kim như Moonstone (đá Mặt Trăng), Kim cương, Thạch Anh Trắng. Những loại đá thuộc hành Thổ như Mắt Hổ (Tiger’s Eye), Thạch Anh Tóc Vàng cũng rất hiệu quả trong việc bổ sung Kim vì hầu hết kim loại hình thành sâu trong lòng đất, nghĩa là Thổ sinh Kim.

Như vậy, với bản mệnh khuyết Kim cần bổ sung năng lượng của những loại đá mang màu trắng, xám, ghi; đây là những màu sắc mang năng lượng của ngũ hành Kim mạnh nhất và giúp tăng Kim hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại đá có màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ cũng có thể dùng.

Bản mệnh khuyết năng lượng THỦY

Thuỷ là dòng chảy của tư duy, là khả năng nắm bắt kiến thức, mở rộng tầm nhìn. Bản mệnh thiếu Thuỷ sẽ thiếu sự uyển chuyển, linh hoạt, dễ gặp khó khăn trong việc giao tiếp.

Những loại đá mang đến sự tươi mới, mát lành như Aquamarine, Sapphire, Thạch Anh Trắng có khả năng kích hoạt năng lượng Thủy rất mạnh, giúp bản mệnh khuyết Thủy có được sự tinh tế, giao tiếp khéo léo, ứng biến linh hoạt trước vấn đề xảy ra.

Như vậy, để  tiếp thêm Thủy thì bản mệnh khuyết Thủy nên sử dụng những loại đá có màu xanh dương, đen. Các đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim cũng nên dùng vì kim loại có khả năng hấp thụ Thủy và sinh ra nước.

Bản mệnh khuyết năng lượng MỘC

Mộc là cây xanh đang vươn lên giữa bầu trời rộng lớn. Thiếu Mộc sẽ ảnh hưởng tới khả năng phát triển, khiến bản thân thiếu tự tin, thiếu ý chí cầu tiến, đây là nguyên nhân cản trở mọi cơ hội thành công.

Những bản mệnh khuyết Mộc thì không thể thiếu các loại đá mang sắc xanh tươi mới như Cẩm Thạch, Peridot, Diopside. Những viên đá này mang năng lượng Mộc cực kì mạnh, giúp bản mệnh gia tăng sự tự tin, bản lĩnh, biết phấn đấu trong công việc. Ngoài ra, còn giúp bản mệnh làm chủ được cảm xúc, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực.

Mộc phát triển tươi tốt, đâm chồi nảy lộc  nhờ được tưới nước hàng ngày nghĩa là Thủy sinh Mộc. Vậy nên để tiếp thêm Mộc thì việc sử dụng những loại đá như Aquamarine, Thạch Anh Đen là rất cần thiết.

Như vậy, để bản thân không dậm chân tại chỗ, không bị bỏ lùi phía sau và nắm bắt được các cơ hội đến với mình thì bản mệnh khuyết Mộc cần bổ sung năng lượng của những loại đá mang màu xanh lục, xanh dương, đen.

Bản mệnh khuyết năng lượng HỎA

Hoả là ánh sáng, là nguồn năng lượng của sự sống, là ngọn đuốc soi sáng con đường. Thiếu Hoả, bản mệnh sẽ thiếu sự nhiệt huyết, năng nổ, bản thân thường ủ rủ; với kế hoạch vạch ra ít khi bắt tay vào hành động ngay.

Để giúp bản mệnh được tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, có lòng nhiệt thành, luôn lạc quan, vui vẻ thì bản mệnh khuyết Hỏa cần sử dụng những loại đá giúp tăng Hỏa mạnh như Ruby, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Tóc Nâu Đỏ.

Như vậy, để tăng cường Hỏa thì bản mệnh khuyết Hỏa cần bổ sung năng lượng của những loại đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, những đá màu xanh lục thuộc hành Mộc cũng tiếp thêm rất nhiều Hỏa cho bản mệnh vì ngọn lửa bùng cháy khi được hun bởi gỗ hoặc cỏ cây, nghĩa là Mộc sinh Hỏa.

Bản mệnh khuyết năng lượng THỔ

Thổ là đại diện của nguyên tố ĐẤT. Đất là bản lề của sự sinh trưởng, phát triển. Thiếu năng lượng của Thổ, bản mệnh khó có sự ổn định, vững vàng. Thiếu sự chắc chắn, dễ bị lung lay, không giữ được tiền, thiếu sự tích luỹ.

Những loại đá mang nguồn năng lượng mạnh mẽ của Thổ có thể kế đến như Hổ Phách, Mắt Hổ, đặc biệt là Thạch Anh Tóc Vàng. Những tinh thể Rutil trong viên đá này có khả năng khuếch đại năng lượng và kích hoạt Thổ vô cùng mạnh. Điều này sẽ giúp bản mệnh trở nên lí trí, bản lĩnh, quyết đoán hơn trong công việc và mọi vấn đề.

Bên cạnh đó, những đá thuộc hành Hỏa như Thạch Anh Tím, Ruby Nam Phi cũng rất hiệu quả trong việc giúp tăng Thổ. Năng lượng Hỏa sẽ giúp bản mệnh khuyết Thổ có thêm nhiều năng lượng, sự nhiệt huyết để sẵn sàng đảm đương việc lớn.

Như vậy với bản mệnh khuyết Thổ để giúp bản thân có cuộc sống ổn định, vững chãi thì nên bổ sung năng lượng của những loại đá màu vàng, nâu đất, đỏ, hồng, tím thuộc hành Thổ, Hỏa.

Bảng màu đá nên dùng dành cho mệnh khuyết

Khi đã chọn được đá phong thủy phù hợp, để cơ thể dễ dàng hấp thu năng lượng dương (Ion Âm) của viên đá thì bạn có thể áp dụng những phương pháp phổ biến trong dân gian như: Ngâm chân Thạch Thảo Mộc kết hợp đá Thạch Anh, đặt viên đá vào lòng bàn tay để năng lượng đá tác động và khai thông tất cả huyệt đạo. Hay đặt quả cầu đá bên cạnh trong lúc Thiền định để các Luân xa được kích hoạt và tăng sự tập trung.

Đặc biệt, đá phong thuỷ có thể mang bên mình như một phụ kiện. Việc thường xuyên mang trang sức đá quý phong thủy chất lượng tốt có thể giúp bản thân luôn tỉnh táo, phát huy khả năng sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Liugems sẽ giúp bạn chọn được đá phong thủy phù hợp theo sự khuyết thiếu năng lượng ngũ hành của bản mệnh.

Liugems – Trang Sức Đá Phong Thủy Hộ Mạng Tự Nhiên

Website: http://liu.com.vn

Fanpage: Phong Thủy Hộ Mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news