Tin mới

Lộ bí mật của Trương Quốc Vinh sau 19 năm qua đời, người tình đồng giới có động thái lạ

Thứ sáu, 01/04/2022, 10:49 (GMT+7)

Đúng 19 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh, người tình đồng giới Đường Hạc Đức có động thái gây chú ý.

Nhắc đến Trương Quốc Vinh ai cũng thương tiếc nam thần tài hoa nhưng bạc mệnh. Dù đã qua đời được 19 năm nhưng mỗi lần đến ngày 1/4 là nhiều người lại nhớ đến cái chết đầy ám ảnh của ngôi sao Hong Kong tài năng.

Mới đây, đúng 19 năm ngày Trương Quốc Vinh mất, người tình đồng tính Đường Hạc Đức vẫn không quên chia sẻ nỗi nhớ thương khắc khoải về người tri kỷ. 

Theo đó, trên trang cá nhân của mình, Trương Quốc Vinh đăng hình ảnh cũ chụp vui vẻ bên Trương Quốc Vinh kèm dòng trạng thái đầy tâm trạng: 'Tháng tư trên thế giới tràn ngập sự ấm áp, tình yêu và hy vọng. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau vượt qua. Sẽ có ánh sáng sau khoảng thời gian khó khăn này".

Đường Hạc Đức (trái) và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Instagram/Dhttong
Đường Hạc Đức (trái) và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Instagram/Dhttong

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xúc động trước tình cảm mà Đường Hạc Đức cho Trương Quốc Vinh. Điều bất ngờ nhất là thời điểm Trương Quốc Vinh ra đi ở khách sạn 24 tầng Mandarin Oriental ở Hồng Kông đúng vào thời điểm nơi đây đang bao trùm không khí tang thương bởi dịch SARS và 19 năm sau thì thế giới lại đối mặt với đại dịch Covid-19.

Hằng năm, mỗi lần đến ngày giỗ của Trương Quốc Vinh là Đường Hạc Đức đều đăng ảnh cũ bên nam nghệ sĩ và người hâm mộ của Trương Quốc Vinh hằng nằm cũng đặt vòng hoa đến khách sạn Mandarin Oriental - nơi nam diễn viên tự sát để tưởng nhớ. Tuy nhiên năm nay do tình hình dịch Covid-19 nên đã hủy bỏ sự kiện tưởng niệm này.

Hằng năm thường để lễ tưởng niệm Trương Quốc Vinh dưới khách sạn - nơi anh gieo mình xuống.
Hằng năm thường để lễ tưởng niệm Trương Quốc Vinh dưới khách sạn - nơi anh gieo mình xuống.

Trước ngày tưởng niệm 19 năm Trương Quốc Vinh ra đi, trang QQ đăng tải thông tin từ nhà thiết kế nội thất Mạc Hoa Binh - bạn thân với Trương Quốc Vinh. Ông Mạc Hoa Bính tiết lộ bản thân chính là người đàn ông được Trương Quốc Vinh tin tưởng tâm sự những khó khăn và đau khổ mà nam ca sĩ phải trai qua. 

Mạc Hoa Bính khổ sở khi bản thân cũng không ngờ bữa ăn trưa tại nhà hàng Fusion ở Vịnh Causeway, Hong Kong lại chính là bữa ăn cuối cùng của mình với Trương Quốc Vinh, China Times đưa tin.

Kể lại buổi gặp cuối với Trương Quốc Vinh, Mạc Hoa Bính cho biết sáng 1/4/2003, Trương Quốc Vinh nhắn tin hẹn ông cùng dùng bữa. Khi đến nơi, ông thấy nam diễn viên mặc vest xám nhạt và ăn trưa mỳ Ý. Thời điểm đó, tài tử họ Trương đang phải chữa bệnh trầm cảm, anh chán nản vì tác phẩm đầu tiên làm đạo diễn không thuận lợi. 

Mạc Hoa Bính (phải) và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Weibo/Ganbadi
Mạc Hoa Bính (phải) và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Weibo/Ganbadi

Mạc Hoa Bính cho biết, tình trạng sức khỏe khi đó của Trương Quốc Vĩnh bất ổn khi anh bị mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, ảnh hưởng đến giọng hát.

Cuộc sống không suôn sẻ đã khiến Trương Quốc Vinh sa sút tinh thần, mất ngủ thường xuyên và lạm dụng thuốc lá để giải stress. Trong bữa trưa đó, Mạc Hoa Bính đã khuyên Trương Quốc Vinh sang Mỹ điều trị nhưng nam diễn viên đã từ chối. 

Sau đó, Trương Quốc Vinh đã chép lại số chứng minh thư của Mạc Hoa Bính và tặng cho ông tấm giấy. Mãi đến khi Trương Quốc Vinh qua đời thì Mạc Hoa Bính mới biết mục đích của nam tài tử là để lại cho ông một món quà. 

Mạc Hoa Bính tiết lộ Trương Quốc Vinh đã ẩn ý về kế hoạch tự sát với ông nhưng ông lại không nhận ra để kịp thời khuyên can nam nghệ sĩ. Sự ra đi của Trương Quốc Vinh đã để lại sự ân hận trong ông. 

Trương Quốc Vinh được xem là huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. Anh là nghệ sĩ Hong Kong tài năng và được nhiều người yêu thích. Một số tác phẩm của Trương Quốc Vinh như Thiến nữ u hồn, Yên Chi Khâu, Đông tà tây độc, Xuân quang xạ tiết, Anh hùng bản sắc, Kim chi ngọc diệp...

Trương Quốc Vinh là diễn viên tài năng của Hong Kong. Ảnh: HK01.
Trương Quốc Vinh là diễn viên tài năng của Hong Kong. Ảnh: HK01.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức là những người bạn thuở nhỏ của nhau, tình cảm sớm nảy nở nhưng không nhận ra. Mãi cho đến năm 1983 họ gặp lại thì lập tức cảm thấy bị cuốn hút bởi đối phương và từ đấy họ bắt đầu một mối quan hệ kéo dài 20 năm. 

Trương Quốc Vinh (phải), Đường Hạc Đức công khai yêu đồng giới năm 1997.
Trương Quốc Vinh (phải), Đường Hạc Đức công khai yêu đồng giới năm 1997.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news