Tin mới

Xe điện VinFast liệu có được chào đón tại Mỹ?

Thứ hai, 08/03/2021, 16:02 (GMT+7)

Không chỉ dừng lại với việc sản xuất ô tô cho người sử dụng tại Việt Nam mà hãng xe còn từng bước cho thấy tham vọng to lớn của mình bằng việc quyết tâm chinh phục các thị trường ô tô khó tính tại quốc tế.

Thị trường quốc tế đầu tiên mà VinFast hướng đến chính là Mỹ, thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam lên kế hoạch xây dựng và phát triển nhà máy sản xuất tại Mỹ sau khi thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển ôtô tại San Francisco.

Theo đó, VinFast đã có kế hoạch kinh doanh xe điện tại Mỹ, khởi đầu bằng mục tiêu này sẽ không mấy thuận lợi khi tại Mỹ đã có rất nhiều nhà sản xuất ô tô lớn như Fort Motor Co. hay General Motors Co. đang rót vốn hàng tỷ USD để sản xuất Ô tô điện.

Xe điện VinFast liệu có được chào đón tại Mỹ? - Ảnh 1

Nhưng hãng xe Việt không phải là không có cơ hội. Một tin vui đó là VinFast vừa vinh dự được DMV California cấp phép để hãng thử nghiệm xe điện có các tính năng tự hành tại các đường phố công cộng của bang. VinFast đưa ra mục tiêu về việc sẽ bán những chiếc xe điện đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm tới.

Bà Thái Thanh Hải – Tổng Giám đốc VinFast cho biết tầm nhìn chiến lược  của hãng là trở thành một công ty sản xuất ô tô điện thông minh toàn cầu và Mỹ là một trong những thị trường quốc tế tiên phong mà chúng tôi sẽ tập trung phát triển toàn lực. Ban đầu chúng tôi sẽ hướng tới các mẫu cao cấp dành cho thị trường Mỹ.

Xe điện VinFast liệu có được chào đón tại Mỹ? - Ảnh 2

Có thể thấy đây là một hoạch định về chiến lược khả thi của VinFast đưa ra, bởi lẽ khi xe ô tô điện của hãng kinh doanh thuận lợi được ở Mỹ sẽ tạo tiền đề cho vị trí của hãng phát triển hơn, tạo tiếng vang với người tiêu dùng trong nước. Tại Việt Nam, các dòng xe ô tô Việt cạnh tranh khá khốc liệt vì giá thành cao và chưa đủ độ uy tín như các hãng xe của Nhật hay Hàn.

Một khi xe ô tô của VinFast chiếm trọn được cảm tình cũng như sự tin tưởng của khách hàng tại Mỹ thì khách hàng tiêu dùng trong nước cũng sẽ có thêm niềm tin và yên tâm sử dụng ô tô mang thương hiệu Việt. Dự kiến, từ tháng 6/2022, các mẫu như VF32 và VF33 của VinFast sẽ được xuất khẩu tới thị trường Mỹ, Canada và các nước Châu Âu, đây đều là hai mẫu SUV điện thông minh có khả năng tự hành cấp độ 2-3, đồng thời sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng với các tính năng thông minh vượt trội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.