Tin mới

Lo sợ trước dịch Covid-19, phụ nữ Mỹ đổ xô đi trữ đông trứng

Thứ tư, 04/03/2020, 16:29 (GMT+7)

Một phòng khám sản hàng đầu ở Manhattan cho biết họ đang ngập trong đơn hàng dự trữ trứng vì virus corona.

Bác sĩ Brian Levine. Ảnh: NYP

"Theo đúng nghĩa đen, chuông điện thoại reo không ngừng", Tiến sĩ Brian Levine, giám đốc phòng khám CCRM Fertility NY nói với tờ NYPost.

Các cuộc gọi và email đến phòng khám bắt đầu từ ngày 28/2 khi khách hàng lo sợ về những gì mà căn bệnh truyền nhiễm có thể gây ra cho họ, trứng, phôi của họ cũng như tinh trùng của bạn đời. Họ muốn thu thập mọi thứ với tốc độ nhanh chóng, bác sĩ nói.

"Tôi ở đây đến 9h tối, làm việc qua điện thoại và gặp bệnh nhân", ông Levine nói. Thông thường thì bác sĩ này không làm việc quá 6h tối. "Ngày hôm qua tôi đã đến đây lúc 7.30 sáng và không rời đi cho tới 8h30 tối".

Bác sĩ Levine cho biết: "Trong 5 ngày qua, tôi đã chứng kiến lượng người muốn điều trị tăng ít nhất 25% so với bất kỳ thời điểm nào. Họ không thể đưa ra quyết định nhưng việc này đã thôi thúc họ".

Theo ông Levine, một số phụ nữ đã gọi điện, gửi email nói rằng: "Tôi đã cân nhắc việc đông lạnh trứng hoặc làm IVF (thụ tinh nhân tạo) nhưng tôi muốn làm bây giờ trước khi mình bị nhiễm virus corona".

Bác sĩ Levine đã phân tích cho mọi người rằng không có dữ liệu nào cho thấy virus corona ảnh hưởng tới thai nhi. Nó không giống như Zika, loại virus lây lan vài năm trước gây dị tật thai nhi.

Tuy nhiên, những gì mọi người đang lo sợ là điều dễ hiểu. Chúng ta chưa biết gì về mối liên quan giữa thai kỳ và virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona