Tin mới

Loan tin không tặc giả, doanh nhân Ấn Độ bị tù chung thân

Thứ năm, 13/06/2019, 16:32 (GMT+7)

Một doanh nhân Ấn Độ đã bị bỏ tù chung thân sau khi gài một lá thư thông báo không tặc giả trong nhà vệ sinh trên máy bay của Jet Airways đi từ Delhi tới Mumbai.

Ảnh: Reuters

Birju Salla hy vọng rằng hãng hàng không Jet Airways sẽ đóng cửa các hoạt động tại Delhi và cô bạn gái, một tiếp viên của hãng có thể chuyển tới Mumbai sống cùng anh.

Ngoài việc bị xử tù chung thân, người đàn ông này còn bị phạt 50 triệu rupee (hơn 720.000 USD). Salla là người đầu tiên bị xử phạt theo luật chống không tặc mới của Ấn Độ. Theo luật, bản án tối thiểu là tù chung thân, nặng nhất là tử hình.

Doanh nhân này thú nhận mình đã viết và in một tờ đe dọa tại văn phòng của mình ở Mumbai trước khi bắt chuyến bay vào tháng 10/2017. Tờ giấy viết có 12 tên không tặc và một số chất nổ đã được đưa lên máy bay, yêu cầu chuyến bay phải chuyển hướng tới Kashmir do Pakistan quản lý. Salla đã bị bắt sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Ahmedabad, cách điểm đến 778 km.

Tại thời điểm đó, anh ta đang Ngoại tình với một nữ tiếp viên đến từ Delhi. Salla đã đề nghị cô này chuyển đến Mumbai nhưng bị từ chối. Và, bằng cách làm mất hình ảnh hãng hàng không, anh hy vọng bạn gái sẽ bị mất việc, buộc phải chuyển tới sống với mình.

Một điều tra viên nói với hãng AFP rằng dù Salla không phạm tội cướp máy bay nhưng việc đặt một lá thư đe dọa cũng đủ tạo thành một vụ không tặc theo luật Ấn Độ. Từ khoản tiền phạt, mỗi phi công sẽ nhận được 100.000 rupee vì "sự khốn khổ của họ", thẩm phán quyết định. Mỗi tiếp viên sẽ nhận 50.000 rupee và mỗi hành khách được 25.000 rupee.

Luật sư của Salla, Rohit Verma cho biết ông sẽ kháng cáo quyết định này. Hãng Jet Airways từng là hãng hàng không lớn thứ hai tại Ấn Độ. Họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa vào đầu năm nay do gặp khó khăn về tài chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news