Tin mới

Không tặc cướp máy bay tại Ai Cập vì muốn gặp lại "tình cũ"

Thứ ba, 29/03/2016, 16:03 (GMT+7)

Phát ngôn viên của Hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) vừa xác nhận, một máy của hãng đã bị không tặc tấn công và ép hạ cánh tại đảo Cyprus

Người phát ngôn của Hãng hàng hàng không EgyptAir vừa xác nhận một máy bay bị không tặc tấn công và buộc phải hạ cánh xuống máy bay đã bị tấn công và đã hạ cánh đảo Cyprus (Đảo Ái Thần-Cộng hóa Síp).

Theo thông tin được Reuters dẫn nguồn từ các quan chức Ai Cập và Đài phát thanh quốc gia Cyprus, một chuyến bay nội địa Airbus A320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không Ai Cập vừa bị không tặc khống chế, yêu cầu phải hạ cánh tại đảo Cyprus. Chuyến bay này có lộ trình từ Alexandria đến Cairo.

Một máy bay Ai Cập vừa bị không tặc tấn công

Sự việc trên xảy ra vào hồi 7h40 (giờ GMT) ngày hôm nay 29/3. Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trên máy bay, có ít nhất một kẻ được cho là được trang bị vũ khí, được cho là thắt lưng chứa bom để khống chế tổ lái. 

Hình ảnh cho thấy các con tin đã được thả ra và di chuyển bằng xe bus

 Toàn bộ 57 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã được thả. Không tặc đã gửi một bức thư 4 trang đến vợ cũ của mình, sống tại gần sân bay

[mecloud]y7JfaApYd5[/mecloud]

Không tặc cũng yêu cầu tìm một người phiên dịch với mục đích xin nhà chức trách nước này cho tị nạn chính trị. Theo nguồn tin của AirLive, không tặc là người Libya, tên Ibrahim Samaha.

Hình ảnh không tặc được chụp lại

Theo hãng tin Bloomberg: Nhà chức trách Cyprus xác nhận không tặc không liên quan đến khủng bố. Ban đầu, không tặc được quản lý sân bay cho biết là một sinh viên y khoa tại Đại học ở Atlanta, Hoa Kỳ. Nhưng sau đó, thông tin được xác minh lại và cho thấy, không tặc là giáo sư khoa thú y tại Đại học Alexandria, Ai Cập.

Kẻ không tặc đã yêu cầu được gặp mặt người vợ đã ly hôn và hiện đang sống gần sân bay Larnaca. Hiện nay, vợ không tặc đang được nhà chức trách áp tải tới sân bay.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news