Tin mới

Loạt MC, BTV của VTV tiết lộ quy định ngầm của nhà đài

Thứ tư, 18/08/2021, 19:17 (GMT+7)

Loạt MC, BTV đình đám của VTV tiết lộ những quy định ngầm dành cho người dẫn chương trình của nhà đài.

Quy tắc ngầm về việc chia sẻ chuyện đời tư lên mạng xã hội

Để trở thành một biên tập viên, MC dẫn dắt các bản tin trên truyền hình VTV là điều mà nhiều người ao ước. Đây là một vị trí cũng đầy áp lực đối với người trong nghề. Để giữ hình ảnh mỗi khi lên sóng, mỗi MC, BTV đều phải ý thức về đời sống cá nhân. 

BTV Huyền Trang xinh đẹp và cá tính ngoài đời. Ảnh internet
BTV Huyền Trang xinh đẹp và cá tính ngoài đời. Ảnh internet

Theo nhiều tin đồn cho rằng, đối với những BTV, MC làm việc tại VTV đều có một quy tắc ngầm là không chia sẻ quá nhiều chuyện đời tư lên mạng xã hội và trước truyền thông. Trước thông tin này, MC Huyền Trang của "Bữa trưa vui vẻ" cho biết, mỗi một công việc sẽ có đặc thù riêng: "VTV là Đài truyền hình Trung ương nên có những thông tin về công việc, các nhân viên tự ý thức có nên chia sẻ hay không và nên bảo mật như thế nào.

Bản thân MC Huyền Trang cho biết, cô cũng luôn ý thức và cân nhắc kỹ trước việc chia sẻ cuộc sống đời tư, cá nhân lên mạng xã hội để không ảnh hưởng đến hình ảnh và công việc của nhà đài. 

Loạt MC, BTV của VTV tiết lộ quy định ngầm của nhà đài - Ảnh 1

Một điểm chung đặc biệt của các MC, BTV của VTV như Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan, Hoài Anh, Quang Minh, Thụy Vân.... chính là vô cùng kín tiếng trong chuyện đời tư. Họ hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân, chuyện vợ chồng, gia đình trên mạng xã hội, có chăng thì chỉ đăng vài bức ảnh cá nhân lên mạng xã hội. 

Quy định ngầm về trang phục

BTV, MC Hải Vân đang là cái tên nổi đình nổi đám và là gương mặt quen thuộc của VTV24. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô được mệnh danh là hoa hậu của nhà đài. Mới đây, chia sẻ trên báo Vietnamnet, MC Hải Vân đã tiết lộ một số bí mật của nhà đài dành cho các BTV trước khi lên hình.

Theo đó, nữ MC của VTV24 cho biết, tại VTV24 sẽ có những quy tắc, luật ngầm dành cho các biên tập viên mà ai cũng cần nắm được để không phạm phải. Cụ thể, các BTV cần nắm được nội dung của bản tin ngày mình dẫn để chuẩn bị trang phục phù hợp. Nếu bản tin có nhiều giá trị tích cực, nhiều tin tốt thì MC, BTV sẽ được mặc những bộ trang phục tông màu sáng. 

BTV, MC Hải Vân của VTV24. Ảnh internet
BTV, MC Hải Vân của VTV24. Ảnh internet

Ngược lại, nếu bản tin ngày hôm đó có nhiều tin không hay, tiêu cực thì người dẫn chương trình cần chọn những bộ trang phục có tông màu trầm. Đặc biệt, các BTV, MC hạn chế mặc đồ có tông màu đen hoặc xám, không mặc đồ ren hay đồ quá mỏng, trang điểm cũng không quá đậm.

Việc lựa chọn trang phục đối với một BTV, MC trước khi lên hình là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Hải Vân cho biết, cô và đồng nghiệp đặc biệt là các nữ MC cũng đôi lúc không tránh khỏi những áp lực về mặt trang phục. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news