Tin mới

Loạt sao Trung bị ném đá vì làm từ thiện: Cô này quá ít, anh kia làm màu, sao A thua sao B... vậy 'quyên bao nhiêu là đủ'?

Thứ năm, 22/07/2021, 15:26 (GMT+7)

Loạt nghệ sĩ tên tuổi như Tiêu Chiến, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... góp "sức người sức của" để ủng hộ địa phương lũ lụt. Việc làm từ tâm nhưng lại bị dân mạng đưa lên "bàn cân", soi mói

Các trận mưa lớn nhất trong vòng 60 năm qua xảy ra liên tiếp từ ngày 17/7 đến nay đã nhấn chìm thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Cảnh tượng tan hoàng được lan truyền rộng rãi và gây ấn tượng mạnh trên mạng xã hội Trung Quốc.

Loạt sao Trung bị ném đá vì làm từ thiện: Cô này quá ít, anh kia làm màu, sao A thua sao B... vậy 'quyên bao nhiêu là đủ'? - Ảnh 1

Nhằm dốc sức ổn định cuộc sống cho bà con vùng lũ, nhiều tổ chức cá nhân trong đó có cả nghệ sĩ đã cùng đồng lòng khuyên góp sức người sức của. Theo tờ 163, tính đến ngày 22/7, các ngôi sao đã ủng hộ những khoản tiền lớn. Ngoài tiền, một số người đang nỗ lực xúc tiến hỗ trợ vật chất và gửi những nhu yếu phẩm hàng ngày như lương thực, nước uống cho tiền tuyến. 

Vương Nhất Bác ủng hộ số tiền khùng và xuống hiện trường giúp đỡ người dân.
Vương Nhất Bác ủng hộ số tiền khùng và xuống hiện trường giúp đỡ người dân.

Các ngôi sao Hoàng Tử Thao, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Dương Tử, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Hoa Thần Vũ, Trương Manh, vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu, Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng... cũng đã ủng hổ số tiền siêu khủng.

Bên cạnh những lời khen tích cực về hành động nhân văn cao cả, câu chuyện "quyên bao nhiêu là đủ" lại được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn, gây ra nhiều chú ý. Theo trang QQ, như một luật "bất thành văn", mọi cuộc kêu gọi Từ thiện đều trở thành "phiên tòa luận tội", công khai xét xử nghệ sĩ dựa trên con số mà họ đóng góp. Nhiều tiền thì được khen, bới đi một "chữ số" lại ném đá kịch liệt.

Đối tượng bị soi "hàng đầu"... những minh tinh dính "phốt"

Đối với các ngôi sao dính ồn ào và phải rời khỏi làng giải trí, cách tối nhất để chuộc lỗi và tìm lại cơ hội cho mình. Trong khi ngôi sao họ Phạm đóng tiền quyên góp từ rất sớm và được dân tình hết lời khen ngợi, thì một cái tên khác là Trịnh Sảng bị réo, đa phần chỉ trích cô "nước sôi lửa bỏng thế này mà không lo cứu trợ, ngồi đấy kêu ca hoàn cảnh khó khăn...". Hay Ngô Diệc Phàm ồn ào tình ái đang căng thẳng, anh im lặng về vụ quyên góp tiền, khiến netizen đăng bài viết với nội dung "Nếu Ngô Diệc Phàm ủng hộ100 triệu NDT, tôi sẽ tha thứ cho anh ấy tất cả", và nội dung này lại được dân tình hưởng ứng, thu về triệu like

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối tượng thứ 2: Người mà bị dân tình cho là "giàu nứt vách, đổ tường"

Dư luận sẽ chăm chăm dõi theo xem họ đóng bao nhiêu tiền  hơn là cách thức. Ví dụ trường hợp vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ. Năm nay, cả 2 quyên góp 1 triệu NDT dưới danh nghĩa vợ chồng. Trong đợt dịch năm ngoái, hai ngôi sao quyên tổng thế 300.000 NDT, khiến cả "Cộng đồng mạng" dậy sóng, chỉ trích ki bo, keo kiệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù năm nay nhà Tôn Lệ đã rút kinh nghiệm, cả vợ cả chồng đóng tất cả 1 triệu NDT, nhưng vẫn không hài lòng người dùng mạng, họ vẫn thấy chưa đủ, chưa thấm vào đâu so với mức thu nhập cả hai: Hai người đóng có 1 triệu NDT, một người 500.000 NDT - chỉ tương đương với 1/4 thu nhập một ngày, quá ít!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm ngoái, Tiêu Chiến cũng bị mắng chửi xối xả vì vấn đề này. Ban đầu anh quyên góp ẩn danh, tên anh không có trong danh sách quyên góp nên đã bị réo tên, đả kích và rồi vẫn phải công khai số tiền quyên góp là hơn 600.000 NDT. Dẫu sai nhưng netizen cũng không thèm xin lỗi Tiêu Chiến lấy một câu. Rút kinh nghiệm, năm nay Tiêu Chiến quyên hẳn số tiền khủng, công khai luôn từ đầu

>>> XEM THÊM: Tiêu Chiên, Dương Mịch và loạt sao Cbiz đồng lòng cứu trợ Hà Nam, Nhất Bác xuống tận hiện trường khiến Cnet thán phục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hay như Một ví dụ khác là Dương Tử. Cô tiết lộ đã quyên góp 300.000 NDT, rồi bị xỉa xói cay độc: "Nữ chính hàng đầu trong dàn sao 9X, thực sự chỉ quyên góp 300.000 NDT? Nhìn xem kìa, Triệu Lộ Tư và Ngu Thư Hân còn quyên góp 500.000 NDT, cô không thấy xấu hổ sao?". Đến khi "ting ting" thêm, người ta mới để cô yên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tờ QQ, câu chuyện phúc lợi công cộng, quyên góp vốn là từ tâm, thế nhưng việc buộc phải quyên góp thật nhiều đã bám rễ trong tư tưởng netizen. Nếu một nghệ sĩ quyên góp ít hơn những ngôi sao có cùng địa vị và độ ảnh hưởng... thì coi như "xong". Theo thời gian, nghệ sĩ đánh chấp nhận bỏ tiền ra mua bình yên. 

LÀM ƠN, HÃY ĐỂ TỪ THIỆN ĐÚNG NGHĨA "TỪ THIỆN"

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news