Tin mới

Loạt tác dụng của ngủ không gối khiến bạn xinh hơn khi tỉnh dậy

Thứ tư, 14/04/2021, 09:22 (GMT+7)

Ngủ mà không dùng gối có thể khiến nhiều người không thoải mái nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra việc này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Ngủ không dùng gối, cơn đau lưng của bạn có thể biến mất, bạn sẽ thức dậy tươi tỉnh hơn và làn da sẽ đẹp hơn rất nhiều. Dưới đây là những tác dụng khi từ bỏ chiếc gối ngủ quen thuộc.

1. Nó có thể làm giảm nếp nhăn

Nó có thể làm giảm nếp nhăn
Nó có thể làm giảm nếp nhăn

Thiếu ngủ không chỉ có thể khiến bạn già đi mà ngay cả chiếc áo gối cũng có thể làm điều này. Hầu hết các vỏ gối đều được làm bằng bông và có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát với da, dẫn đến khô da. Làn da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn hơn và tình trạng khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện có trở nên rõ ràng hơn. Ngủ không dùng gối sẽ có lợi cho làn da của bạn về lâu dài.

2. Da của bạn sẽ trông mịn màng hơn

Cơ thể bạn cần được cung cấp đủ nước và làn da cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton lấy đi độ ẩm và các loại dầu cần thiết để da luôn trẻ trung và căng mọng. Do đó, điều này có thể khiến da đóng vảy và bong tróc, khiến làn da của bạn kém khỏe mạnh theo thời gian.

3. Nó có thể ngăn ngừa kích ứng da

Nó có thể ngăn ngừa kích ứng da
Nó có thể ngăn ngừa kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc áo gối cotton có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông ma sát với da, có thể gây kích ứng làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn nên khi ngủ mà áp mặt vào gối có thể khiến bạn nổi mụn nhiều hơn.

4. Nó sẽ giúp làn da của bạn phục hồi nhanh chóng hơn

Khi bạn đang ngủ, toàn bộ cơ thể sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đây là thời gian để da tự phục hồi. Chiếc gối tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt của bạn từ đêm này qua đêm khác. Việc ngủ áp mặt vào gối vào đó có thể biến giấc ngủ của người đẹp thành một cơn ác mộng.

5. Nó có thể làm sáng làn da của bạn

Ngủ trên gối quá mềm có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này có thể dẫn đến đau cổ, đau đầu và có thể làm cho da khô và sạm. Lưu thông máu kém có thể dẫn đến các vấn đề về da khác như da đổi màu, phát ban và bong tróc.

6. Bạn sẽ bị ít “nếp nhăn khi ngủ” hơn

Bạn sẽ bị ít “nếp nhăn khi ngủ” hơn
Bạn sẽ bị ít “nếp nhăn khi ngủ” hơn

Nếu bạn đã từng thức dậy với những nếp nhăn khó chịu trên mặt, thì chiếc gối có thể là nguyên nhân. Khi lăn lộn trong giấc ngủ, gối bông dày gây ra nếp nhăn trên làn da của bạn. Mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày, nhưng tổn thương lặp đi lặp lại cuối cùng có thể dẫn đến nếp nhăn vĩnh viễn. Ngủ không dùng gối có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh, mịn màng và mềm mại hơn.

Các loại vỏ gối có lợi cho da

Nếu bạn cảm thấy không thể chia tay với chiếc gối yêu thích của mình, hãy chọn vỏ gối được làm từ những loại vải mềm hơn. Đó là:

- Lụa tơ tằm : Tơ nhẹ nhàng hơn trên da so với vải cotton, nó hấp thụ ít độ ẩm hơn và thậm chí có thể giúp bạn thoát khỏi  mụn trứng cá .

- Đồng : Ngủ trên một chiếc áo gối bằng đồng có thể giúp bạn chữa lành mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn và thậm chí làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hiện có.

- Vỏ gối Déjà : Phát minh sáng tạo này cho phép bạn “lột” một lớp vải mới để ngủ mỗi đêm và nó giúp việc giặt giũ dễ dàng hơn rất nhiều.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gối ngủ làn da