Tin mới

Lốc xoáy 'hủy diệt' nhiều bang miền nam nước Mỹ

Thứ ba, 14/04/2020, 09:23 (GMT+7)

Lốc xoáy quét qua miền nam nước Mỹ khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, nhà cửa bị san phẳng và đường điện đổ sập.

Các cơn gió xoáy gây thiệt hại thảm khốc vào ngày 12 và 13/4 khi di chuyển qua khu vực kéo dài từ Texas đến Georgia khiến Dịch vụ Thời tiết quốc gia phải đưa ra cảnh báo lốc xoáy ở mức cao nhất.

Các bức ảnh cho thấy những ngôi nhà đổ nát, không còn mái nơi mà cơn lốc đi qua. Nhiều nhà chỉ còn là đống gạch vụn nổi lên trên nền móng. Máy bay đỗ tại sân bay của khu vực ở Monroe, Louisiana xếp chồng chất lên nhau.

Tuy nhiên, tại Mississippi lân cận, có ít nhất 11 người đã thiệt mạng. Còn Weather Channel cho biết có ít nhất 32 người chết trên toàn khu vực. 9 người tại Nam Carolina, 1 người tại Bắc Carolina. 7 người thiệt mạng khi lốc xoáy tấn công một công viên nhà di dộng gần biên giới 2 bang Georgia-Tennessee

Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người bị ảnh hưởng. "Chính quyền sẽ làm mọi thứ có thể để giúp các cộng đồng phục hồi", ông Trump tuyên bố.

Hơn 1,3 triệu khách hàng sử dụng điện đã bị mất điện khi cơn bão đi qua, theo  PowerOutage.US.

Hình ảnh những ngôi nhà bị san phẳng khi cơn bão đi qua. Ảnh: AFP

Các thống đốc bang Mississippi và Louisiana phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. "Thiệt hại là rất lớn", Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards nói trên Twitter.

Thống đốc Mississippi Tate Reeves đã tweet rằng ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp "để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người Mississippi khi đối phó với những cơn lốc xoáy và bão dữ dội trên toàn bang".

"Chúng tôi đang huy động tất cả các nguồn lực có sẵn để bảo vệ người dân và tài sản của họ", ông Reeves nói và trấn an người dân rằng "các bạn không đơn độc". Trước đó hôm 12/4, ông Reeves kêu gọi người dân đối phó với "cơn bão dữ dội một cách cực kỳ nghiêm túc". "Xin hãy cẩn thận để giữ an toàn cho gia đình bạn".

Sau đó, ông đã chuyển lại tin nhắn từ cơ quan thảm họa nhà nước, nhắc nhở mọi người che mũi và miệng, thực hành giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 nếu họ phải đến các điểm tránh bão công cộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lốc xoáy Mỹ Covid-19