Tin mới

Khủng bố ở Paris: Lời kể rùng rợn của người đã cứu bà mẹ mang thai treo lơ lửng trốn tay súng IS

Thứ tư, 18/11/2015, 12:00 (GMT+7)

Người phụ nữ mang thai treo lơ lửng ở tầng 2 nhà hát Bataclan để trốn những tên súng máu lạnh đã trở thành biểu tượng thảm kịch khủng bố Paris. Người đàn ông đã cứu thoát cô trong giây phút kinh hoàng đó đã kể lại khoảnh khắc đó và diễn biến cuộc thảm sát anh chứng kiến và trực tiếp đối mặt với một tay súng.

Người phụ nữ mang thai treo lơ lửng ở tầng 2 nhà hát Bataclan để trốn những tên súng máu lạnh đã trở thành biểu tượng thảm kịch khủng bố Paris. Người đàn ông đã cứu thoát cô trong giây phút kinh hoàng đó đã kể lại khoảnh khắc đó và diễn biến cuộc thảm sát anh chứng kiến và trực tiếp đối mặt với một tay súng.

Xem thêm: Xót xa bà mẹ mang thai treo lơ lửng tuyệt vọng cầu cứu

[mecloud]z8fdqA5gUm[/mecloud]

Đoạn video được nhà báo Daniel Psenny được đăng trên tờ Le Monde. Một người phụ nữ mang thai treo mình lơ lửng  tầng 2 nhà hát Bataclan trong lúc các tay súng đang lởn vởn ở hành lang. Phía dưới là đám người chạy tán loạn, có cả xác các nạn nhân, cô tuyệt vọng cầu cứu “Hãy cứu tôi với, tôi đang mang thai”.

Người phụ nữ mang thai treo mình lơ lửng trên tầng 2 nhà hát Bataclan trở thành biểu tượng thảm kịch đêm Thứ 6 ở Paris. Ảnh cắt từ clip

Người đã cứu cô là anh  Sebastien, được bạn trai cô gái mang thai tìm thấy  thông qua một chiến dịch trên Twitter.

Theo Telegraph, anh Sebastien kể lại khoảnh khắc ấy: "Trước mặt tôi có hai cửa sổ và cô ấy treo mình ở một trong hai cửa sổ. Cô ấy cầu xin những người bên dưới hãy đỡ cô ấy nếu cô ấy nhảy xuống dưới. Nhưng quả thực tình hình lúc đấy quá hỗn loạn. Tôi trèo ra ngoài qua một cửa sổ khác và bám vào một cửa thông gió cách mặt đất khoảng 15m. Tôi bám ở đó khoảng 5 phút và sau đó người phụ nữ mang thai không thể bám trụ lâu hơn nữa đã yêu cầu tôi giúp cô ấy được trở lại bên trong”.

Hai người đã tách nhau ngay sau đó và không biết phụ nữ ấy đã đi đâu. Khi quay về chỗ nấp, chỉ sau 5 phút anh bị một khẩu súng AK-47 chĩa dưới chân mình và một tên khủng bố gào lên: “Xuống đây… Nằm xuống đất”.

Anh làm theo lời chúng và nghe thấy tay súng IS máu lạnh lần lượt nhả đạn lên từng người.

Lúc bấy giờ anh đã nhắm mắt chờ chết, nhưng  những kẻ khủng bố lại yêu cầu anh và một số nạn nhân khác gọi điện cho báo đài và cảnh sát. “Chúng nói rằng chúng có đai nổ và nếu cảnh sát tiếp cận, chúng sẽ cho nổ tung tất cả".

Sau đó, những tên khủng bố đã đặt 2 con tin làm lá chắn sống ở cửa nhưng lực lượng an ninh vẫn xoay xở để vào được bên trong nhà hát mà không chạm đến 2 con tin này. Khi lực lượng an ninh xông được vào và ném một quả lựu đạn gây choáng, tôi biết rằng đây là thời điểm để chạy trốn và tôi đã cố gắng vùng dậy bỏ chạy và may mắn sống sót”, anh Sebastian kể lại.

Khi sự kiện tại nhà hát Bataclan qua đi, nơi 89 người đã thiệt mạng sau vụ xả súng kinh hoàng.  Anh Sebastien vẫn nhớ như in những khoảnh khắc đó, "Tôi đã trải qua hết cảm xúc này tới cảm xúc khác trong khoảnh khắc đó, có lúc hi vọng, có khi chấp nhận cái chết… Thậm chí tôi đã nhắm mắt lại trước nòng súng AK-47 của bọn chúng”, anh chia sẻ.

Dã Quỳ (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.