Tin mới

Lưỡi mắc kẹt trong cổ chai nhiều ngày, cậu bé 7 tuổi phải nhập viện

Chủ nhật, 03/11/2019, 14:55 (GMT+7)

Lưỡi mắc kẹt trong cổ chai nhiều ngày, cậu bé 7 tuổi phải trải qua rất nhiều đau đớn cho đến khi bác sỹ tìm được cách 'giải thoát' mà không cần sử dụng thuốc gây mê.

Theo Livescience, bệnh viện Auf der Bult Children (Hannover, Đức) vừa xử lý một trường hợp hy hữu khi cậu bé 7 tuổi phải nhập viện trong tình trạng lưỡi mắc kẹt trong cổ chai nhiều ngày. Theo mẹ của cậu bé, nguyên nhân của sự việc là do cậu cố gắng liếm những giọt nước trái cây cuối cùng trong chai.

Cậu bé phải nhập viện vì cố liếm những giọt nước trái cây cuối cùng trong chai. Ảnh: Internet

Ngay lập tức các bác sỹ đã nghĩ ra phương pháp xử lý đơn giản và an toàn nhất. Trước khi tiến hành, các bác sĩ đã cho cậu bé uống thuốc an thần nhẹ. Sau đó, họ nhét một ống mỏng giữa lưỡi và cổ chai. Ống này có tác dụng giải phóng chân không giả định bên trong chai. Nhưng cách làm này chưa mang lại kết quả. TS Eich tiếp túc bơm không khí vào chai, nối ống thông với một số ống tiêm 20 ml rỗng. Sau vài lần bơm khí, lưỡi của cậu bé đã được giải thoát.

Lưỡi cậu bé bị sưng và tím tái do tổn thương mao mạch. Ảnh: Internet

Do bị mắc kẹt trong chai nhiều ngày, lưỡi có dấu hiệu sưng, tím tái rõ rệt vì tổn thương mao mạch. Bé trai được uống thuốc giảm sưng và xuất viện 24 giờ sau đó. Theo các bác sĩ, lưỡi của bé sẽ trở lại bình thường sau hai tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news