Tin mới

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu

Thứ tư, 31/03/2021, 14:33 (GMT+7)

Là siêu phẩm được yêu thích mùa xuân hè năm 2021, biết ai biết rằng chiếc túi gối Coussin được sản xuất cực kì công phu.

Ngay sau khi trình làng tại sàn diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2021, chiếc túi gối Coussin nhanh chóng tạo thành cơn sốt trong giới mộ điệu. Trên mọi mặt trận, chúng ta dễ dàng nhận thấy, các ngôi sao từ Á sang Âu như Selena Gomez, Sophie Turne, Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba đêu "say mê" siêu phẩm này. 

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 1

Phom hình chữ nhật hiện đại. Chi tiết trang trí tối giản, mang phong phạm phi giới tính, bất kể dù nam hay nữ đều có thể sử dụng siêu phẩm này. Chưa kể, diện tích lớn kèm quai xách, chắc chắn người yêu thời trang sẽ tha hồ gói gém “cả thế giới” trong Coussin.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 2

Đối với các sản phẩm của dòng túi gối Coussin , Louis Vuitton đã bổ sung các mẫu màu Pop Art như xanh lá cây, đỏ và bạc. Chất liệu da, in nổi họa tiết Louis Vuitton giúp tạo bề mặt 3D, hấp dẫn thị giác. 

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 3

Tại Việt Nam, túi Coussin có giá khoảng 3,550.00 đô, tương đương hơn 81 triệu động. Nghe đến giá cả, không ít người chơi hệ đồ hiệu sẽ phải lăn tăn, thế nhưng quy trình sản xuất cầu kì mới thực sự khiến các tín đồ yêu thời trang “té ngửa”.

Theo đó, chiếc túi Coussin được may từ 1.000 mũi may, tất cả quy trình từ khi phác thảo đến hoàn thành đếu được làm 100% thủ công bởi các nghệ nhân tay nghề cao. Mỗi chiếc túi sẽ tốn khoảng 18 miếng da cừu non.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 4
LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 5

Những miếng da trước khi sử dụng lên túi đều được các nghệ nhân tuyển chọn vô cùng kĩ càng. Sau đó họ sẽ chuẩn bị những tấm bìa cứng, mô phỏng các phần của chiếc túi, sau đó cắt da theo từng phần và tỉ mỉ khâu lại.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 6

Logo của Louis Vuitton được thếp lá vàng sang trọng, đặt ở mặt trong túi. Nhà mốt sử dụng kỹ thuật dập nóng ở 105 độ để hoàn thành công đoạn này.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 7

Tiếp theo, nghệ nhân sẽ đặt khóa kéo lên miệng túi. Phần tay cầm được cố định bằng các móc nối trên thân túi.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 8

Cuối cùng, các sản phẩm hoàn thành sẽ được kiểm tra kĩ càng sau đó sẽ chuyển đến tay người tiêu dùng. 

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 9

Trung bình những người thợ lành nghề sẽ phải mất khoảng một tuần để tạo ra một chiếc túi. Có cả một đội nhân viên chỉ đảm nhận nhiệm vụ đếm các mũi chỉ trên quai túi. Chỉ cần chiếc túi nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ thì sẽ bị tiêu hủy.

LV tiết lộ quá trình sản xuất túi Coussin: 100% thủ công và cần 1.000 mũi khâu - Ảnh 10

Có thể thấy, đằng sau vẻ hào nhoáng, sang chảnh của một món đồ xa xỉ là cả một quá trình “tỉ mẩn bàn tay”. Nhìn quy trình sản xuất của nhà mốt Pháp với hơn 150 năm tuổi, chắc chắn ta sẽ hiểu tại sao những món đồ hiệu luôn có giá thành ngất ngưởng. 

Ảnh: Louis Vuitton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news